แกรี เนวิลล์ อดีตดาวดัง “ผีแดง” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ออกมาชี้ว่า “ผีแดง” ที่จะเจอกับ “ปีนใหญ่” อาร์เซนอล (12 พ.ค.) เป็นตัวแปรสำคัญศึกแย่งแชมป์พรีเมียร์ลีกระหว่างเรือ-ปืน โดยกล่าวว่า

“เป็นทีมอาร์เซนอลที่ดีกว่าฤดูกาลที่แล้วมาก มีสภาพจิตใจที่แข็งแกร่งกว่ามาก ทีมมีสมาธิ มีระเบียบวินัย และความเอาใจใส่ในรายละเอียดในสนามในเกมรับของพวกเขา พวกเขาอาจจะมีการแกว่งเล็กน้อยในเกมกับวิลลา และในแชมเปี้ยนส์ลีก แต่นั่นสามารถเกิดขึ้นได้ พวกเขากลับมาอีกครั้ง และแสดงให้เห็นว่าพวกเขาก้าวไปข้างหน้าในฐานะสโมสร ก้าวไปข้างหน้าในฐานะทีมโค้ช ก้าวไปข้างหน้าในฐานะกลุ่มนักเตะ ผมคิดว่าพวกเขาจะบรรลุสถิติ 100 เปอร์เซ็นต์ สิ่งหนึ่งที่น่าสงสัยคือเกมโอลด์ แทรฟฟอร์ด (12 พ.ค.) ทุกอย่างจะขึ้นอยู่ว่า แมนฯ ซิตี จะเป็นอย่างไรเช่นกัน”

คีนชี้เรือมีประสบการณ์ดีกว่า

ด้าน รอย คีน อดีตดาวดัง “ผีแดง” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ออกมาฟันธงว่า “เรือใบสีฟ้า” แมนฯ ซิตี ได้เปรียบในเรื่องตัวผู้เล่น และมีประสบการณ์ช่วงโค้งสุดท้ายเหนือกว่า “ปืนใหญ่” อาร์เซนอล โดยชี้ว่า

 “เรื่องแบบนี้มันเป็นเรื่องเก่า ๆ กับแมนฯ ซิตี แม้ว่าพวกเขาจะไม่ได้อยู่ในช่วงที่ดีที่สุดก็ตาม พวกเขารู้วิธีที่จะชนะการแข่งขันฟุตบอล การล่าแชมป์ช่วงโค้งสุดท้านย พวกเขามีทางเลือกที่ดีเรื่องการจัดตัวลงเล่น ทั้งตัวจริง ตัวสำรอง และพวกเขาก็มีความมุ่งมั่น มีประสบการณ์ที่ดีในการชนะการแข่งขันในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา”

สื่อผู้ดีชูเรือใบเป็นเต็ง 1 

ขณะที่สกายสปอร์ต สื่อดังอังกฤษ ยกให้ แมนเชสเตอร์ ซิตี เป็นเต็งหนี่งที่จะคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีกฤดูกาลนี้ 65.2 เปอร์เซ็นต์ รองลงมาคือ อาร์เซนอล 34.8 เปอร์เซ็นต์ และ “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล เป็นเต็ง 3 แต่โอกาสริบหรี่แค่ 0.1 เปอร์เซ็นต์

ภาพ AFS,sky sports