เมื่อวันที่ 15 พ.ค. พ.ต.อ.วิเชียร วชิรแสงไพโรจน์ ผกก.1 บก.ทท.2 พ.ต.ท.วโรดม ใบเรือ พ.ต.ท.สุทธิรักษ์ ราชประโคน รอง ผกก.1 บก.ทท.2 สั่งการให้ พ.ต.ท.ณัฐภัทร สุขชื่น สว.กก.1 บก.ทท.2 เข้าจับกุมตัวนายพรมมินทร์ โสสา ตามหมายจับของศาลจังหวัดนครราชสีมา ที่ จ.166/2567 ฐานความผิดฐาน “ร่วมกันฉ้อโกงประชาชน, เปิดบัญชีหรือยินยอมให้ผู้อื่นใช้บัญชีเงินฝาก โดยมิได้มีเจตนาใช้เพื่อตน โดยประการที่รู้หรือควรจะรู้ว่ามีการนำไปใช้ในการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี หรือความผิดอื่นใด” ขณะหลบซ่อนตัวอยู่ภายในบ้านพัก หมู่ 10 ต.หัวนาคำ อ.กระนวน จ.ขอนแก่น

พ.ต.ท.วโรดม กล่าวว่า เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนตำรวจท่องเที่ยวตรวจพบที่พักปลอมในพื้นที่รับผิดชอบ ที่กระทบต่อภาพลักษณ์ของการท่องเที่ยว จึงได้ทำการสืบสวนหาข่าวทราบว่า ก่อนที่จะมีผู้เสียหายได้ติดต่อจองที่พักไปยังเพจปลอม “Sala Khaoyai” โดยจองห้องพักแบบพูลวิลล่า จำนวน 2 ห้อง รวมค่าที่พักเป็นเงิน 8,200 บาท ต่อมาทางเพจที่พักปลอมได้แจ้งว่า มีค่าประกันห้องอีกห้องละ 1,500 บาท จำนวน 2 ห้อง เป็นเงิน 3,000 บาท โดยมีการส่งเลขที่บัญชี 70-1361056-6 ธนาคารซีไอเอ็มบี (CIMB) ชื่อบัญชี นายพรมมินทร์ โสสา ซึ่งผู้เสียหายได้โอนเงินเข้าบัญชีดังกล่าว ในวันที่ 11 ก.ย. 2566

พ.ต.ท.วโรดม กล่าวต่อว่า ต่อมาผู้เสียหายต้องการจะเลื่อนวันเข้าพัก จึงทำการติดต่อไปยังเพจดังกล่าว แต่ไม่สามารถส่งข้อความไปยังเพจดังกล่าวได้ จึงได้โทรศัพท์ติดต่อไปยังที่พัก พนักงานของที่พักแจ้งว่า ไม่มีการจองห้องพักเข้ามาในชื่อของผู้เสียหาย จึงทราบว่าตนเองถูกหลอก ผู้เสียหายจึงได้ติดต่อธนาคารและแจ้งความผ่านระบบออนไลน์ ทาง กก.1 บก.ทท.2 จึงได้ทำการสืบสวนเพิ่มเติม พร้อมทำรายงานเสนอผู้บังคับบัญชา เพื่อเสนอให้พนักงานสอบสวนขออนุมัติศาลออกหมายจับ

พ.ต.ท.วโรดม กล่าวต่ออีกว่า ชุดสืบสวนได้สืบทราบว่า ผู้ต้องหาได้หลบหนีมาอยู่ที่บ้านหลังดังกล่าว จึงสนธิกำลังร่วมชุดสืบสวน บก.ทท. และ สภ.กระนวน เดินทางไปจับกุมตัวมาสอบสวน จากการสอบสวนผู้ต้องหาให้การว่า มีเพื่อนแนะนำให้รู้จักกับผู้ว่าจ้างผ่านทางแอปพลิเคชันเฟซบุ๊ก โดยว่าจ้างให้เปิดบัญชีโดยได้รับค่าจ้างบัญชีละ 500 บาท จึงได้ทำการเปิดบัญชีธนาคารดังกล่าวจำนวน 1 บัญชี เมื่อประมาณ 10 เดือนที่แล้ว โดยส่งรายละเอียดให้ผู้ว่าจ้างผ่านทางเฟซบุ๊ก ซึ่งตำรวจยังคงไม่ปักใจเชื่อและจะมีการสืบสวนสอบสวนขยายผลจับกุมผู้ร่วมขบวนการทั้งหมดต่อไป.