เมื่อวันที่ 21 พ.ค. 2567 บัญชีผู้ใช้ “SHOT” บนแพลตฟอร์มเทเลแกรม ซึ่งเป็นโซเชียลมีเดียยอดนิยมของรัสเซีย ได้โพสต์ภาพพร้อมข้อความบรรยายประสบการณ์ระทึกขวัญของสาวรัสเซียรายหนึ่ง ที่เปิดประตูไปเจอสัตว์เลื้อยคลานขนาดใหญ่ในห้องน้ำที่บ้านของเธอเอง

เหตุการณ์นี้ เกิดขึ้นในอาคารอพาร์ตเมนต์แห่งหนึ่งในกรุงมอสโก หญิงสาวผู้ประสบเหตุเล่าว่า เธอเกือบจะหัวใจวาย เมื่อเธอเปิดประตูห้องน้ำในบ้านแล้วเจองูเผือกตัวใหญ่มาก กำลังเลื้อยออกมาจากโถส้วม หญิงสาวตกใจมาก จึงรีบดันประตูห้องน้ำปิดในทันที และรีบโทรศัพท์แจ้งเหตุฉุกเฉิน

เมื่อเจ้าหน้าที่ตำรวจมาถึงที่เกิดเหตุ ก็ถ่ายภาพเจ้างูโบอาเผือกตัวก่อเหตุ แล้วติดต่อไปยังผู้เชี่ยวชาญ เพื่อช่วยกันจับงูตัวดังกล่าวออกมาจากห้องน้ำในที่พักของหญิงสาว หลังจากนั้นพวกเขาก็ถือโอกาสถ่ายภาพเซลฟี่กับงูเผือกด้วย 

รายงานข่าวระบุว่า งูเผือกตัวนี้เป็นงูที่เพื่อนบ้านที่อยู่ในอาคารเดียวกันกับหญิงสาวเลี้ยงเอาไว้ ก่อนเกิดเหตุ ชายเจ้าของงูได้เอามันไปขังไว้ในห้องน้ำของเขา ระหว่างที่เขาทำความสะอาดตู้เลี้ยงงู 

ปรากฏว่าเจ้างูใหญ่จอมซนได้เลื้อยเข้าไปในรูระบายน้ำในอ่างอาบน้ำ จากนั้นก็เข้าไปในระบบท่ออาคาร จนกระทั่งไปโผล่ในห้องน้ำของหญิงสาวผู้แจ้งเหตุฉุกเฉิน

นี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่งูตัวนี้ก่อเรื่อง เพราะเมื่อสองปีก่อน มันก็แอบเลื้อยหนีออกจากตู้เลี้ยง และทำให้เพื่อนบ้านของเจ้าของงูตกใจแทบตาย เมื่อไปเจอมันที่ช่องบันได

อย่างไรก็ตาม ข่าวไม่ได้ระบุแน่ชัดว่า เจ้าของงูจะต้องโดนปรับหรือมีการลงโทษทางกฎหมายหรือไม่ที่เลินเล่อ ปล่อยให้สัตว์เลี้ยงของตัวเองออกมาเพ่นพ่านนอกบ้าน จนเพื่อนบ้านตกอกตกใจไปถึง 2 รอบแล้ว

ที่มา : odditycentral.com

เครดิตภาพ : SHOT Telegram channel