นายอัศวิน ยังกีรติวร ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร สายการบินไทย ไลอ้อน แอร์ เปิดเผยว่า สายการบินไทย ไลอ้อน แอร์ ได้เข้าร่วมโครงการ IATA Travel Pass กับสมาคมขนส่งทางอากาศระหว่างประเทศ (IATA) โดยได้ทำการทดลองเชื่อมต่อข้อมูลและระบบกับ IATA Travel Pass ซึ่งเปรียบเสมือนการบันทึกข้อมูลด้านสุขภาพของผู้โดยสาร เพื่อเตรียมความพร้อมการเปิดประเทศต้อนรับนักท่องเที่ยวของภาครัฐ และเตรียมความพร้อมกลับมาบินในเส้นทางบินระหว่างประเทศของสายการบิน ไทย ไลอ้อน แอร์

นายอัศวิน กล่าวต่อว่า ทั้งนี้ผู้ใช้ IATA Travel Pass ต้องดาวน์โหลดแอพพลิเคชั่นบนโทรศัพท์มือถือก่อนการเดินทาง โดยในแอพพลิเคชั่นสามารถตรวจสอบเอกสาร และข้อกำหนดในการเดินทางเข้าสู่จุดหมายปลายทางในแต่ละประเทศทั่วโลกได้ ซึ่งผู้โดยสารสามารถเลือกห้องปฏิบัติการตรวจหาเชื้อไวรัสโควิด-19 ด้วยวิธีการตรวจแบบ RT-PCR หรือ ตามที่ประเทศปลายทางกำหนด และผลตรวจจะแสดงบนแอพพลิเคชั่นโดยอัตโนมัติทันทีหลังจากได้รับอนุมัติจากห้องปฏิบัติการ นอกจากนี้ยังแสดงผลการฉีดวัคซีนโควิด-19 ด้วย ซึ่งจะช่วยทำให้ผู้โดยสารสามารถเช็กอิน ณ ท่าอากาศยานได้อย่างรวดเร็ว

นายอัศวิน กล่าวอีกว่า ขณะเดียวกันยังรักษาข้อมูลส่วนบุคคลของผู้โดยสารให้ปลอดภัย และเพิ่มความมั่นใจให้กับผู้โดยสารในทุกเที่ยวบินด้วย ทั้งนี้สายการบินไทย ไลอ้อน แอร์ ยังคงความใส่ใจเป็นพิเศษในเครื่องบินทุกลำ และยังคงปฏิบัติตามมาตรการป้องกันโรคโควิด-19 ทำให้ผู้โดยสารที่เดินทางทุกเที่ยวบินมีความมั่นใจ ว่าเครื่องบินสะอาด ปลอดภัยและอุ่นใจเมื่อบินกับสายการบินไทย ไลอ้อน แอร์.