เมื่อวันที่ 10 พ.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานกรณีโลกออนไลน์แชร์คลิปภาพที่เกิดเหตุ คุณลุงคนหนึ่งกระโดดลงไปในคลองเพื่อช่วยเด็กชายวัย 9 ขวบ ที่กำลังดำผุดดำโผล่ใกล้จมน้ำในคลองบางตลาด หมู่ 3 อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี ปีนขึ้นได้อย่างทุลักทุเล จนมีชาวโซเชียลเข้ามาคอมเมนต์ชื่นชมและแชร์กันจำนวนมาก จึงลงพื้นที่ตรวจสอบ พบ นายอาดัม หมัดหนัก อายุ 61 ปี อยู่บ้านเลขที่ 8/6 หมู่ 3 ต.บางตลาด อ.ปากเกร็ด ใกล้กับจุดเกิดเหตุ สอบถามถึงเหตุการณ์ดังกล่าว นายอาดัม เล่าให้ฟังว่า ช่วงวันที่ 8 พ.ย. ตอนสายๆลูกสาวจะออกไปทำงาน ตนเลยรีบไปจับแมวที่นอนอยู่ใต้ท้องรถเพราะกลัวโดนรถทับ ระหว่างนั้นมีครูเดินมาริมคลองเห็นเด็กกำลังจะจมน้ำเลยมาบอก ตนเลยรีบกระโดดลงไปช่วยเหลือเพราะเห็นเด็กกำลังสำลักน้ำ หลังจากช่วยเสร็จก็เลยถามว่าหล่นไปได้ยังไงเด็กบอกว่าเห็นงูเลยถอยหลังหนีงูแล้วตกลงไป ตอนนั้นไม่ได้คิดอะไรในใจบอกอย่างเดียวว่าอยากช่วยเด็ก เมื่อช่วยขึ้นมาได้ก็พาไปขึ้นที่บันไดเหล็กที่ติดอยู่ริมกำแพงคลองได้อย่างปลอดภัย

สอบถามมารดาเด็ก เล่าว่า เด็กในคลิปคือ น้องนิว ลูกชายวัย 9 ขวบ ตอนแรกไม่รู้ว่าเกิดอะไรขึ้น กำลังจะเดินไปซื้อกับข้าว แล้วเห็นลูกตัวเปียกเลยถามว่าไปตกน้ำที่ไหนมาเลยไล่ไปอาบน้ำ ตั้งใจว่าจะเดินไปถามลูกว่าเกิดอะไรขึ้น แต่พอดีเจอน้องที่รู้จักกันบอกว่าให้ไปขอบคุณลุงเพราะลุงได้ช่วยชีวิตลูกไว้ ถ้าไม่อย่างนั้นลูกตนคงตายไปแล้ว จังหวะเดินมาเจอป้า แฟนของลุงพอดีเลยขอบคุณป้า ตอนแรกก็ไม่คิดอะไรมากเพราะไม่เห็นเหตุการณ์ว่าเป็นยังไง กระทั่งมาเห็นคลิปเต็มๆขณะคุณลงไปช่วยเลยต้องรีบมาขอบคุณคุณลุงอีกครั้ง ถ้าไม่ได้ลุงลูกตนคงจะตายไปแล้วจริงๆ สอบถามลูกบอกว่าเจองูออกมาจากพุ่มไม้ ด้วยความกลัวเลยหลบงูไม่ทันระวังพลาดตกน้ำ ดีที่ครูโรงเรียนเบญจม ออกมาเห็นเหตุการณ์แล้วบอกลุงที่ยืนอยู่หน้าบ้านลงไปช่วยทัน

น้องนิว กล่าวตามประสาเด็กว่า ตนกับพี่ชายกำลังจะเดินไปดูไก่ในเล้าที่เลี้ยงไว้ เมื่อมาถึงตรงที่เกิดเหตุ เห็นงูเลื้อยอยู่บนทางเดิน ด้วยความกลัว เลยกระโดดลงน้ำทั้งที่ว่ายน้ำไม่เป็น หลังจากนี้จะไม่กระโดดน้ำอีกแล้ว.