เมื่อวันที่ 7 ม.ค. คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ ประธานพรรคไทยสร้างไทย (ทสท.) กล่าวถึงกรณีที่พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯและรมว.กลาโหม สั่งให้นายวิษณุ เครืองาม รองนายกฯ ตรวจสอบนโยบายบำนาญประชาชนเดือนละ 3,000 บาท ของพรรค ทสท. ว่า ผิดกฎหมายและสามารถทำได้จริงหรือไม่ว่า เมื่อวานลงพื้นที่หาเตียงให้ชาวบ้านที่ติดโควิดวุ่นทั้งวัน แต่ตนไม่ได้ Work From Home เลยไม่เห็นข่าว ตนยืนยันได้เลยว่า ถ้าพรรค ทสท. เป็นรัฐบาล โดยมีตนเป็นนายกฯ สามารถทำได้แน่นอนทันที แต่พล.อ.ประยุทธ์ ต้องลาออกก่อน และตนจะทำให้ดู

คุณหญิงสุดารัตน์ กล่าวต่อว่า บำนาญประชาชนเดือนละ 3,000 บาท สร้างขึ้นเพื่อรองรับสังคมผู้สูงวัยให้ผู้สูงวัยที่ยากจนได้มีรายได้เพียงพอต่อการยังชีพ อยู่อย่างมีศักดิ์ศรี และเป็นการลดภาระลูกหลานในการดูแลบุพการี และเป็นการสร้างกำลังซื้อทำให้เกิดผลดีทางเศรษฐกิจ โดยผู้สูงวัยที่ได้รับบำนาญ 3,000 บาทต่อเดือน ต้องเข้าโปรแกรมการสร้างเสริมสุขภาพ เพื่อให้เป็นผู้สูงวัยมีสุขภาพแข็งแรง กลับมาทำงานได้ ช่วยเหลือครอบครัว ช่วยเหลือสังคมได้ ซึ่งจะเป็นการช่วยลดความเหลื่อมล้ำ ที่สำคัญจะเป็นการเพิ่มพลังเศรษฐกิจไทยให้เดินหน้าต่อไปได้ 

“เมื่อเราหลีกเลี่ยงไม่ได้ที่ประเทศไทยจะเดินหน้าสู่ประเทศที่เป็นสังคมผู้สูงวัยอย่างเต็มขั้น เราจะปล่อยให้ประเทศมีแต่ผู้สูงวัยที่ยากจน และอ่อนแอ สุขภาพไม่แข็งแรงไม่ได้ เพราะจะกระทบต่อระบบเศรษฐกิจอย่างใหญ่หลวง นโยบายบำนาญประชาชนเดือนละ 3,000 บาท จึงมิใช่เป็นโครงการประชารัฐ หรือประชานิยม ทีคิดแค่แจกเงินแบบสูญเปล่า ไม่ส่งผลให้เกิดการสร้างสุขภาพดีให้กับผู้สูงวัย รวมทั้งการสร้างงาน และสร้างรายได้ให้กับผู้สูงวัยอย่างต่อเนื่อง เพื่อเตรียมรองรับการเปลี่ยนแปลงโครงสร้างของประชากรไทย” คุณหญิงสุดารัตน์ กล่าว.