เมื่อวันที่ 17 ม.ค. นายบุญสิงห์ วรินทร์รักษ์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ในฐานะนายทะเบียนพรรค พปชร. เปิดเผยภายหลัง นายสุพล ฟองงาม ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรค พปชร. ยื่นใบลาออกสมาชิกพรรคกับหัวหน้าพรรค พปชร. รวมถึงยื่นใบลาออก ส.ส.กับนายชวน หลีกภัย ประธานสภาผู้แทนประธานราษฎร ว่า นายสุพลได้ยื่นหนังสือลาออกจากการเป็นสมาชิกพรรค พปชร. และกรรมการบริหารด้วย โดยหนังสือดังกล่าวมีผลวันที่ 18 ม.ค. โดยคนที่จะขยับขึ้นมาแทนคือ นายชวน ชูจันทร์ ผู้สมัคร ส.ส.บัญชีรายชื่อ ลำดับที่ 23

รายงานข่าวจากพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) แจ้งว่า ภายหลังนายสุพล และนายสันติ กีระนันทน์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ ได้ยื่นใบลาออก จากการเป็นสมาชิกพรรค พปชร. และลาออกจากการเป็น ส.ส. เพื่อไปร่วมงานกับพรรคสร้างอนาคตไทย ที่มีนายอุตตม สาวนายน อดีต รมว.คลัง และนายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ อดีต รมว.พลังงาน เป็นแกนนำนั้น ตามขั้นตอนทำให้ต้องมีการเลื่อนผู้สมัคร ส.ส.บัญชีรายชื่อของพรรค พปชร.ในลำดับถัดไปขึ้นมาแทน จำนวน 2 คน ได้แก่ นายชวน ชูจันทร์ ผู้สมัคร ส.ส.บัญชีรายชื่อ ลำดับที่ 23 ซึ่งเป็นผู้ก่อตั้งพรรค พปชร.

ส่วนลำดับที่ 24 คือ นายภิรมย์ พลวิเศษ แต่นายภิรมย์ได้เสียชีวิตไปตั้งแต่เดือน พ.ค.63 ทำให้ต้องขยับไปที่ลำดับที่ 25 คือ นายสุรพร ดนัยตั้งตระกูล ทั้งนี้ แม้ทั้ง 2 คน จะเป็นคนในสายของนายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ อดีตรองนายกรัฐมนตรี และกลุ่ม 4 กุมาร แต่มีรายงานว่า ทั้งคู่ยังเป็นสมาชิกพรรค พปชร. ไม่ได้ลาออกจากพรรค พปชร. และพร้อมรับตำแหน่ง ส.ส. เพื่อทำงานในสภาฯ โดยเฉพาะนายชวนที่จะได้ขึ้นเป็น ส.ส.ครั้งแรกในชีวิต.