เมื่อวันที่ 18 ม.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายสุชาติ ชมกลิ่น รมว.แรงงาน​ และกรรมการบริหารพรรค​ พปชร. โพสต์ข้อความผ่านไลน์ส่วนตัว ชี้แจงกรณีที่มีไลน์สนทนา โดยมีชื่อนายสุชาติ เสนอให้ทำโพลถามประชาชนถึงสาเหตุที่พรรค​ พปชร.ตกต่ำ ว่า “ใช่ครับ นี่เป็นไลน์ของผม ที่ถูกบางคนแคปเจอร์ออกมาส่งต่อ เพื่อต้องการสร้างประเด็นให้เป็นข่าว ซึ่งในกลุ่มไลน์ มีสมาชิก 8 คน และแน่นอนว่า ไม่ใช่เรื่องที่เป็นความลับอะไร ? แต่คนแคปเจอร์ไปส่งต่อ หวังผลอะไร?

นายสุชาติ ระบุว่า การทำโพล คือประชาธิปไตยที่สวยงามในระบบพรรคการเมืองมิใช่หรือ ดีกว่าการถูกกล่าวหาเป็นเผด็จการในพรรคใช่หรือไม่ ในกลุ่มนี้ คุยข้อมูลกันเพื่อหาทางออก ว่าควรจะทำอย่างไรต่อไปในสถานการณ์ที่พรรคเราเป็นเช่นนี้ และมันเป็นจริงตามสื่อมวลชนกล่าวอ้าง หรือไม่

ส่วนเรื่องที่พาดพิงไปถึง “ธรรมนัส” เพราะเป็นการยกตัวอย่าง ในการถามประชาชนอย่างเป็นทางการ เนื่องจากรอบสัปดาห์ที่ผ่านมา มีการพาดพิงกรณี ธรรมนัส กันค่อนข้างเยอะ ซึ่งการที่เราให้โพลเป็นตัวดำเนินเรื่อง ตัดสินข้อเท็จจริง อย่างเป็นทางการ น่าจะยุติธรรมมากกว่าการ พูดไปเรื่อยๆ​ แบบเอามัน

ขณะเดียวกัน โพลอาจจะชี้นำเราเดินทางไปข้างหน้าได้ถูกต้อง เช่น เป็นเพราะนโยบายหรือเปล่า หรือตัวบุคคล หรือ สถานการณ์กาลเวลา ฯลฯ โพลสามารถนำทางพวกเราได้ ชี้นำข้อมูลพรรคเราได้ครับ

นายสุชาติ ระบุว่า ผมไม่ปฎิเสธว่านี่คือข้อความที่ผมส่งในกลุ่ม เพราะมันไม่ได้เป็นความลับ แต่มันคือความบริสุทธิ์ใจ ส่วนคนที่แคปเจอร์ข้อความไปส่ง หวังผลอะไร? คนทำเรื่องนี้ให้เป็นประเด็นใหญ่ รู้อยู่แก่ใจว่าตัวเองมุ่งหวังอะไร ที่แน่ ๆ ความเป็นลูกผู้ชายแทบไม่มีในตัวเอง เหมือนตั้งใจ จงใจทำลายให้พรรค มีภาพลักษณ์ที่แตกร้าวลงไปกว่าเดิม.