ยังคงเป็นประเด็นร้อนในโลกออนไลน์ที่หลายคนสนใจอย่างต่อเนื่องสำหรับกรณีการเสียชีวิตของ หมอกระต่าย หรือ พญ.วราลัคน์ สุภวัตรจริยากุล จักษุแพทย์อนาคตไกล ซึ่งจบแพทย์เฉพาะทางถึง 2 สาขาที่ขาดแคลน ทั้งสาขาจอตาและสาขาม่านตาอักเสบที่ถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจ ซึ่งเป็นผู้ขี่จักรยานยนต์บิ๊กไบก์ชนเสียชีวิต ในระหว่างเดินข้ามทางม้าลาย เมื่อวันที่ 21 มกราคม ที่ผ่านมา ท่ามกลางโลกโซเชียลที่ออกมาแห่อาลัยต่อจากการไปของหมอกระต่ายอย่างมากมาย ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น

ความคืบหน้าล่าสุดในโลกทวิตเตอร์ นักแสดงคนดังอย่าง เต-ตะวัน และ ม่อน-ธนัชชัย ได้ออกมารีทวีตบทละครจากซีรีส์วายเรื่องดัง “Not Me เขา…ไม่ใช่ผม” ที่ออกอากาศทางช่อง GMM25 ถึงประเด็นทางม้าลาย

โดยมีข้อความว่า “มึงมั่นใจเหรอการยอมตายเพื่อยืนยันสิ่งที่มึงเชื่อเป็นเรื่องที่ถูก กูจะยกตัวอย่างง่ายๆเลยนะ มึงข้ามทางม้าลายไม่มองซ้ายมองขวาเพราะ มึงกำลังเชื่อว่ามึงทำในสิ่งที่ถูก มึงไม่สนใจว่า รถจะเบรกไหม แต่จู่ๆ​ รถชนมึงตาย ทีนี้ชีวิตมึงจะพิสูจน์อะไรได้ว่ะ จะมีใครรู้บ้างว่า สิ่งที่มึงทำทั้งหมดเพื่อยืนยันสิ่งที่ถูกต้องว่ารถต้องจอดให้คนข้ามถนนตามกฎหมาย มีแต่คนเขาจะมาด่ามึงว่ามึงข้ามถนนไม่ดูรถ”

“แล้วมึงจะปล่อยให้พวกมันทำผิดๆ​ แบบนี้เหรอ สังคมแม่งชินกันหมดแล้ว”

“แค่เรื่องเล็กๆ​ ทางม้าลาย มันเกี่ยวข้องกับอะไรตั้งหลายอย่าง กฎหมายที่อ่อนไป ผู้บังคับใช้ที่เพิกเฉย การออกแบบถนน สามัญสำนึก วินัยจราจร จะมีสักกี่คนที่เขาเห็นการตายของมึง แล้วเข้าใจปัญหาพวกนี้ ทีนี้คิดได้ยังว่าการตายของมึงจะมีประโยชน์อะไร”

งานนี้หลังมีการแชร์บทดังกล่าวออกไป ก็ทำเอาหลายคนพูดคุยถึงประเด็นการเสียชีวิตของคนและการประมาทของผู้ขับขี่ที่ทำให้มีคนเสียชีวิตจากความไม่ตั้งใจมาแล้วมากมาย

ขอขอบคุณภาพประกอบจากแฮชแท็ก #NotMeSeriesEP6