วันที 5 ก.พ. จากกรณี “ติ๋ม ทีวีพูล” แถลงข่าวแตกหักกับ “ทิดสมปอง” โดยมีตอนหนึ่งกล่าวถึงประเด็นเรื่องที่ทิดสมปอง ไปกู้เงินนอกระบบมาซื้อที่ดิน ส.ป.ก. กว่า 300 ไร่ ไว้ปลูกยางพารา ตามที่ได้เสนอข่าวไปแล้วนั้น

ล่าสุด บุ๋ม ปนัดดา วงศ์ผู้ดี ในฐานะพิธีกร เผยผ่านทางรายการ ตกมันส์บันเทิง เกี่ยวกับเรื่องดังกล่าวว่า เท่าที่รู้จักกันมา ตนได้เตือนทิดสมปองในเรื่องซื้อที่ดินแล้ว เพราะเราก็ทำอสังหาริมทรัพย์ ซึ่งตนบอกไปว่าจริงๆ ไม่ควรรีบซื้อเยอะขนาดนี้ สมปองซื้อตั้งแต่บวช ก็เป็นเหตุผลที่ทำให้เป็นหนี้ เพราะเป็นการนำเงินไปจอง เผื่อวันนึงที่เขาจะสึก จะได้ทำมาหากิน และครอบครัวมีสวนทำอะไรต่อ เขาก็วางแผนแบบนี้ แต่ตนบอกว่าการทำอสังหาริมทรัพย์ในช่วงนี้ เป็นอะไรที่ยาก เพราะถ้าเราไม่มีเงินไปจ่าย ถ้าเรามัดจำไป และเขาบอกให้เราจ่ายภายใน 3 หรือ 6 เดือน ถ้าคุณไม่มีเงิน คุณก็ต้องโดนยึด ทั้งที่ดินที่จองและเงินทั้งหมดที่จองไปแล้ว ถ้าโดนยึดจะทำอย่างไร

ซึ่งตนได้เตือนทิดสมปองในเรื่องซื้อที่ดินตั้งแต่ที่ยังเป็นพระแล้ว เนื่องจากตอนนั้นทำรายการด้วยกัน ซึ่งสมปองถามตอนที่เป็นพระว่า ที่เป็นแบบนี้บุ๋มสนใจซื้อไหม เราก็ถามว่าทำไมจะซื้อเยอะขนาดนี้ เขาก็บอกว่าซื้อเตรียมไว้อย่างนั้นอย่างนี้ เราก็พอเข้าใจ แต่เราก็ถามติงเรื่องเงินที่ต้องหามาซื้อที่ดินว่า เป็นพระจะหาเงินยังไง

เมื่อถามบุ๋มว่า รู้เรื่องเกี่ยวกับประเด็นธุรกิจสีเทาด้วยหรือไม่ บุ๋ม บอกว่า ไม่รู้ดีกว่า ไม่พูด ให้เจ้าตัวพูดเอง ก็เขาปฏิเสธแล้ว ไม่พูดดีกว่า ไม่เกี่ยวกับเรา ตนไม่ใช่คนโกหก อะไรที่โกหก ตนก็ไม่พูดไง