กรณีนางบุญล้อม วงศ์ธัยนันท์ มารดาของ ส.ต.ท.จีรศักดิ์ สมเนตร อายุ 26 ปี ผบ.หมู่ปราบปราม สภ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ ได้เขียนจดหมายด้วยลายมือถึง พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เพื่อขอให้ย้ายลูกชายกลับภูมิลำเนาใน อ.กมลาไสย จ.กาฬสินธุ์ เพื่อดูแลแม่ที่เป็นผู้ป่วยติดเตียง ไม่สามารถดูแลตัวเองได้

ล่าสุดเมื่อวันที่ 9 ก.พ. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ สภ.กมลาไสย จ.กาฬสินธุ์ ได้พบ ส.ต.ท.จีรศักดิ์ สมเนตร มีชื่อเล่นว่า แบงค์ หรือ หมู่แบงค์ ซึ่งมารายงานตัวต่อ พ.ต.อ.ธีรวุฒิ วงษ์ศาอ้วน ผู้กำกับสถานีตำรวจภูธรกมลาไสย หลังจากมีคำสั่งให้ย้ายมาปฏิบัติหน้าที่ใน สภ.กมลาไสย จ.กาฬสินธุ์ ซึ่งหมู่แบงค์มีภูมิลำเนาอยู่ที่บ้านเสมา ต.หนองแปน อ.กมลาไสย จ.กาฬสินธุ์

ส.ต.ท.จีรศักดิ์ กล่าวว่า รู้สึกดีใจที่ได้ย้ายกลับมาบ้านเกิด ซึ่งตนเป็นคนกาฬสินธุ์โดยกำเนิด เพื่อดูแลมารดาที่เป็นผู้ป่วยติดเตียง แต่ตอนนี้มารดามีร่างกายสุขภาพแข็งแรงดีขึ้นตามลำดับ ตนปฏิบัติหน้าที่เป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ 5 ปีแล้ว ประจำอยู่ที่ สภ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ ซึ่งทำเรื่องขอย้ายกลับภูมิลำเนาอยู่ 3 ครั้งด้วยกัน เพื่อมาประจำการที่ สภ.กมลาไสย จ.กาฬสินธุ์ แต่ก็ไม่ได้การตอบรับจากผู้บังคับบัญชา กับคำสั่งให้ย้ายเพื่อมาดูแลมารดาที่ป่วย จนมารดาตนได้เขียนจดหมายถึง ผบ.ตร. พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข เพื่อขอความเมตตาจากท่าน ให้ย้ายตนกลับมายังภูมิลำเนาในพื้นที่ อ.กมลาไสย จนวันนี้ได้ย้ายสมใจ มารดาก็ดีใจ ญาติพี่น้องก็ดีใจ

“ผมรู้สึกดีใจมากที่ผู้บังคับบัญชาสูงสุด ของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ที่มีท่าน พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุด ผู้บัญชาการสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ที่ท่านได้มีความเมตตากับตำรวจชั้นผู้น้อย ที่ได้ย้ายกลับมาดูแลครอบครัว ดูแลมารดาที่เป็นผู้ป่วยเรื้อรังพร้อมกับดูแลยายและป้าด้วย จากนี้จะเข้ารายงานตัวต่อ พ.ต.อ.ธีรวุฒิ วงศาอ้วน ผู้กำกับสถานทีตำรวจกมลาไสย เพื่อเข้ารับตำแหน่งตามแต่ผู้บังคับบัญชามอบหมายต่อไป โดยผมพร้อมตั้งใจปฏิบัติหน้าที่ผู้พิทักษ์สันติราษฎรและดูแลบุพการีอย่างเต็มที่”ส.ต.ท.จีรศักดิ์ กล่าว