เมื่อเวลา 20.45 น.วันที่ 3 เม.ย. ที่อาคารรัฐสภา นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และรมว.คลัง ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีศาลรัฐธรรมนูญ ไม่รับคำร้องวินิจฉัยคุณสมบัติ นายไผ่ ลิกค์ สส. กำแพงเพชร พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ว่า ยังไม่ทราบเรื่องนี้เลย ต้องถามพรรคพปชร. ตนไม่ทราบจริงๆ เพิ่งทราบจากสื่อ 

เมื่อถามว่าเก้าอี้รัฐมนตรียังเป็นโควต้าพรรคพปชร.ใช่หรือไม่ นายกฯ กล่าวว่า ยังเป็นอยู่แน่นอน ไม่มีปัญหา  เมื่อถามต่อว่า ยังเป็นสิทธิของพรรคพปชร.ใช่หรือไม่ นายกฯ กล่าวว่า แน่นอน ใช่ ถูกต้อง

เมื่อถามอีกว่าการที่ศาลรัฐธรรมนูญไม่รับวินิจฉัย แต่อำนาจการแต่งตั้งรัฐมนตรีเป็นของนายกฯนายเศรษฐา​ กล่าวว่า ก็ต้องให้เกียรติกัน เราถึงอยู่กันได้ด้วยดี ทางพรรคพปชร.ก็มีส่วนร่วมดีในการดูแลบ้านเมือง 

เมื่อถามย้ำว่า การที่ศาลรัฐธรรมนูญไม่การันตีคุณสมบัติของนายไผ่ แต่หากมีการเสนอชื่อมา นายกฯ กล่าวว่า “ผมคอมเมนต์เรื่องคุณไผ่ ลิกค์ ไม่ได้ เพราะผมไม่ทราบ ผมเพิ่งได้ยินเดี๋ยวนี้”

เมื่อถามอีกว่า หากเสนอชื่อนายไผ่ลิกค์มา ยังสามารถเป็นรัฐมนตรีได้หรือไม่ นายกฯ กล่าวว่า ไม่ทราบ เพราะสื่อก็บอกเองว่า มีเรื่องของคดี และศาลรัฐธรรมนูญ ตนจึงตอบคำถามไม่ได้ ยืนยันว่า โควต้านี้เป็นของพรรคพปชร. จะไม่ไปก้าวล่วง แต่ถ้าเสนอใครมาก็ต้องถูกต้องตามกฎหมาย แค่นั้นเอง 

เมื่อถามต่อว่า ถ้ามีการเสนอมา จะต้องให้ทีมกฎหมายพิจารณาอีกหรือไม่ นายกฯ กล่าวว่า ก็ต้องว่ากันไป แต่ขอดูขั้นตอนก่อน เพราะยังไม่รู้ว่าขั้นต้นคืออะไร ถ้าเกิดทุกอย่างชัดเจนแล้ว ตนก็อาจไม่ต้องพิจารณา.