เมื่อเวลา 20.45 น.วันที่ 3 เม.ย. ที่อาคารรัฐสภา นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และรมว.คลัง ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีการประชุมสภาฯเพื่ออภิปรายทั่วไปแบบไม่ลงมติ ตามรัฐธรรมนูญ มาตรา 152  แบบไม่ลงมติ มีการใช้คำพูดเหน็บแนม เช่น ตะแล็ดแต๊ดแต๊ ว่า เป็นธรรมดา  ก็รับทราบ แต่ก็ไม่เป็นอะไร ขอให้ว่าไปตามเนื้องานดีกว่า 

เมื่อถามว่า แต่ดูเหมือนนายกฯก็ตอบทันควัน มีการเหน็บกลับเหมือนเป็นนักการเมืองเต็มตัว นายกฯ กล่าวว่า “ผมเป็นนักการเมืองเต็มตัวตั้งแต่วันที่เข้ารับเป็นแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีแล้ว”

เมื่อถามต่อว่า ลักษณะการอภิปรายของฝ่ายค้านในวันนี้มีวาทะมากกว่าการอภิปรายเชิงข้อมูลหรือไม่ นายกฯกล่าวว่า ถ้าเกิดถามมาอย่างที่ตนเรียน หากเป็นข้อมูลที่มีประโยชน์ ก็เป็นเรื่องที่สมควรนำไปปฏิบัติ ไม่ได้คิดว่าเป็นเรื่องที่มาจากฝ่ายค้านหรืออะไร อะไรที่เป็นวาทกรรม หรือกระแนะกระแหนพยายามลืมไปดีกว่า เพื่อให้บรรยากาศเป็นไปด้วยดี 

เมื่อถามอีกว่า รัฐมนตรีหลายคนลุกขึ้นชี้แจง สอบผ่านหรือไม่ นายกฯกล่าวว่า ดีหมดทุกคน ทั้งนายประเสริฐ จันทรรวงทอง รมว.ดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม (ดีอี)นายสุริยะ จึงรุ่งเรืงกิจ รมว.คมนาคม นายจุลพันธ์ อมรวิวัฒน์ รมช.คลัง ตนว่าก็ชัดเจนดี 

เมื่อถามย้ำว่า จะสอบผ่านหลายคนหรือไม่ในวันนี้ นายกฯกล่าวว่า ตนคิดว่าให้ประชาชนคิดดีกว่าเพราะถ้าตนคิด สอบผ่านแน่นอน  ถ้ามาถามตนก็ไม่แฟร์เท่าไหร่.