เมื่อวันที่ 19 ก.พ. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บนโลกออนไลน์ได้มีการแชร์คลิปวิดีโอจากแฟนเพจเฟซบุ๊กคาเฟ่แห่งหนึ่งที่เขาใหญ่ ได้ออกมาโพสต์เรื่องราว หลังจากที่มีเด็ก ๆ เข้ามาใช้บริการพร้อมครอบครัว และทำร้ายโยนก้อนหินใส่กระต่ายของทางร้าน แถมยังขโมยผักจากโต๊ะขายอาหารสัตว์อีกด้วย โดยเพจได้ระบุเรื่องราวว่า

“เรารักกระต่ายของเรามากนะคะ น้องเป็นพันธุ์ French lop ซึ่งหายากและราคาสูงมากกก เราเลี้ยงด้วยความรัก ดูแล ตัดขน ประคบประหงม อย่างดี และเราก็หวังว่าทุกคนจะรักและปฏิบัติกับพวกเขาดีดีเหมือนกับที่เราทำแต่ก็คงไม่ใช่ทุกคนสินะ ที่รักสัตว์ หวังว่านี่จะเป็นครั้งสุดท้ายที่สัตว์ของเราถูกทำร้าย

ปล. ขอบคุณลูกค้าเสื้อฟ้าที่ช่วยห้ามเด็กๆ และแจ้งพนักงานนะคะ หลังจากนั้นพนักงานจึงมายืนคุมที่คอกกระต่าย พอเด็กๆ กลุ่มนั้นกลับมาที่คอกกระต่ายอีกรอบ ทางเราได้สอบถามน้องๆว่า “โยนก้อนหินใส่กระต่ายกันทำไม” เจตนาก็คือกะว่าเดี๋ยวจะสอนน้องเค้าแหละว่าให้มีเมตตาต่อสัตว์ และเคารพทุกชีวิตอย่างเท่าเทียม แต่เด็กๆตอบกลับมาว่า “ไม่ได้ทำๆๆๆๆๆๆ” อย่างเดียวเลย ก็เลยไม่ได้พูดอะไรต่อ ได้แต่คิดในใจว่า #เด็ก (ที่ไม่ได้อ่านว่าจระเข้)

นอกจากนี้ ทางเพจของคาเฟ่ได้ออกมาอัพเดทเพิ่มเติมว่า “นอกจากทำร้ายสัตว์แล้ว ยังขโมยผักจากโต๊ะขายอาหารสัตว์จนหมดอีกด้วย” ซึ่งมาชาวเน็ตบางส่วนให้นำคลิปวิดีโอไปให้ผู้ปกครองรู้และรับทราบ ซึ่งทางเพจก็ได้บอกว่า “ตอนนั้นยังไม่ทันได้โหลดคลิปเลยค่า แต่ได้มีการเดินไปแจ้งผู้ปกครองแล้ว ซึ่งผู้ปกครองก็ดูไม่ค่อยจะเดือดร้อนซักเท่าไหร่ ทำหน้าแบบ เอาน่าเด็กวัยกำลังเรียนรู้ (ไม่ได้พูดนะ) 55555+ แต่ช่วงหลังๆ เหมือนเขาจะรู้ละว่าทางเราโกรธมาก เขาเลยรีบกลับกันค่า”

อย่างไรก็ตาม ภายหลังเรื่องราวดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไปเป็นสาธารณะ ต่างก็มีชาวเน็ตจำนวนมากเข้ามาวิพากษ์วิจารณ์ พร้อมทั้งแสดงความคิดเห็นกันอย่างหลากหลาย..

ขอบคุณ : Bucolic Khaoyai