เมื่อวันที่ 3 มี.ค.ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายมงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ หัวหน้าพรรคไทยศรีวิไลย์ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก “มงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์” ระบุข้อความว่า “พรุ่งนี้ 10.30 น. ผมจะไปสถานทูตยูเครน เพื่อไปเอาแบบฟอร์มการสมัครทหารอาสานานาชาติ เป็นกองกำลังรักษาสันติภาพ ให้กับ สมาชิกพรรคไทยศรีวิไลย์ Fc ที่ต้องการไป ไปในฐานะ ชายไทย”

นอกจากนี้ นายมงคลกิตติ์ ได้โพสต์ข้อความระบุว่า “ถ้าผมเป็น ปธน.เซเลนสกี้ ผมก็จะไม่หนีหรือละทิ้งประชาชนเด็ดขาด จะสู้จนหมดลมหายใจ ครอบครัวผมก็จะไม่หนี แม้จะแพ้คู่ต่อสู้ที่มีกำลังมากกว่า ผมขอชื่นชมหัวใจท่าน จากใจ”

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าก่อนหน้านี้ ประธานาธิบดีโวโลดิเมียร์ เซเลนสกี ผู้นำยูเครน ประกาศรับสมัครชาวต่างชาติเป็นทหารอาสาร่วมต่อสู้กับรัสเซีย โดยให้ชาวต่างชาติที่สนใจติดต่อสถานทูตยูเครนที่อยู่ใกล้ที่สุด

ขณะที่ เฟซบุ๊กแฟนเพจ สถานเอกอัครราชทูตยูเครนประจำประเทศไทย ( Посольство України вТаїланді/Embassy of Ukraine in the Kingdom of Thailand) โพสต์ข้อความประกาศรับสมัครชาวต่างชาติเพื่อเข้าร่วมกองกําลังป้องกันอาณาเขตของกองทัพยูเครน สําหรับการลงทะเบียนและรายละเอียดอื่น ๆ ให้ติดต่อสถานทูตยูเครนในประเทศนั้น ๆ โดยไม่เปิดเผยรายละเอียดเรื่องค่าตอบแทนในการไปปฏิบัติภารกิจครั้งนี้. -อ่านต่อ ‘บัวแก้ว’เร่งสอบด่วน! หลังคนไทยแห่สมัครทหารอาสายูเครน

ขอบคุณภาพและข้อมูลจากเพจเฟซบุ๊ก “มงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์”