ยังคงเป็นประเด็นร้อนในโลกออนไลน์ที่หลายคนสนใจอย่างมากมายสำหรับเรื่องราวความคืบหน้าคดีการเสียชีวิตของดาราสาวสวย แตงโม นิดา ที่จากไปจากเหตุการณ์ตกเรือจนจมน้ำเสียชีวิต ท่ามกลางความคาใจของคนไทยทั้งประเทศว่าคดีนี้มีเงื่อนงำหรือไม่และบทสรุปจะเป็นอย่างไร

ล่าสุด “เดลินิวส์ออนไลน์” มีโอกาสได้สัมภาษณ์หนุ่มหล่อ แต๊งค์3พงศกร มหาเปารยะ อดีตนักแสดงดังจากละครยอดฮิต “กลิ้งไว้ก่อนพ่อสอนไว้” ในบทบาท “ปกป้อง” อดีตแฟนหนุ่มของดาราสาวแตงโมผ่านรายการ “ทอล์คกับเธอ” บนยูทู[และเฟซบุ๊กของเดลินิวส์ โดยหนุ่มแต๊งค์เล่าบางช่วงบางตอนถึงดาราสาวผู้ล่วงลับว่า “ผมพูดถึงคุณแตงโมในสถานะของความเป็นแฟนเก่าและก็ให้เกียรติ ซึ่งกันและกันนะครับ ให้เกียรติคนปัจจุบันของโมด้วย ของคุณแตงโมซึ่งก็คือคุณเบิร์ดด้วย ก่อนจะเกิดเหตุเศร้าเสียใจนี้ ผมกับคุณแตงโมไม่ได้ติดต่ออะไรกันเป็นการส่วนตัวมานานมากแล้ว แต่ก็จะมีคนรอบๆ คือถ้ามีงานสำคัญหรืองานรับปริญญาอะไรคงจะมาบอกผมแหละ แต่กรณีนี้คุณแม่ผมท่านก็ยังไม่ทันมาบอกผมหรอก น้องแตงโมก็มาด่วนจากไปเสียก่อน แต่ถ้าให้พูดในแง่มุมของแม่ผม ก็จะมีการติดต่อกันเพราะน้องโมรักคุณแม่ผม คุณแม่ผมท่านก็เมตตาและเอ็นดูน้องโมฐานะที่เป็นลูกกตัญญู น้องโมเป็นคนกตัญญูต่อพ่อแม่ ผมเชื่อว่าคุณพ่อคุณแม่หลายคน ต่อให้ไม่รู้จักแตงโม ก็จะรักแตงโมในฐานะที่เขาเป็นคนกตัญญู เขาก็มีการติดต่อกับคุณแม่ผมอยู่ตลอด แต่โดยส่วนตัวผมไม่ได้ค่อยทราบหรอก เพราะผมก็มีแฟนแล้วมีภรรยาแล้ว ก็ไม่ได้ติดต่อถ้ามันไม่มีเหตุที่จำเป็นหรือช่วยเหลือและเดือดร้อนกันจริงๆ คือถ้าเขามีเรื่องคอขาดบาดตายมาผมพร้อมจะช่วยเหลืออยู่แล้ว เพราผมรู้ว่าภรรยาผมโตแล้วและมีความเข้าใจดี”

 “ผมกับแตงโมเลิกรากันก็คือสมัยโน้นเลิกก็คือเลิก ไม่ได้มีคำว่าเลิกราด้วยดี หรืออะไรหรอก แต่ไม่ได้เกลียดกัน เขาและผมไม่ได้ทำอะไรผิด มันแค่ไปด้วยกันไม่ได้ แต่คนเลิกกันจะให้กลับมายิ้มหรือเหมือนเดิมช่วงแรกๆก็คงไม่ได้ แต่พอผ่านไปหลายๆปีมันก็เป็นเพื่อนเป็นคนรู้จักที่ดีต่อกัน ไม่ได้เกลียดกันครับ ตอนทราบข่าวแรกๆที่เขาเสียชีวิต คืนแรกเหมือนกันทั่วประเทศก็คิดว่าคงเป็นเฟคนิวส์เพราะมันเป็นเรื่องน่าหดหู่ น่าเศร้าใจ พอรู้ว่าเป็นข่าวจริงยืนยันแล้วก็เริ่มเป็นห่วง เริ่มวิตกแทนเพราะว่าเราไม่อยากให้เขาเจอชะตากรรมอะไรที่มันโหดร้าย รุนแรงหรือต้องเสียชีวิตด้วยความเจ็บปวดทรมานเพราะผมสงสารเขา เพราะเขาเป็นคนที่ดีคนหนึ่ง และเขาก็คอยช่วยเหลือคนรอบตัวของเขามาตลอด เขาก็ควรได้รับสิ่งดีๆ ก็รู้สึกเสียใจและสงสารเขาในเรื่องนี้”

นักแสดงดัง เล่าต่อว่า “ยิ่งมีประเด็นสังคมเรื่องที่โจมตีทั้งฝ่ายผู้จัดการส่วนตัวและตอนหลังก็เริ่มไปโจมตีคุณแม่แล้ว จริงๆไม่อยากให้หลงประเด็นและไม่อยากให้คนตามกระแสสังคมไปซ้ำเติมคนผิดที่เขาได้รับผลของเขาไปแล้ว คือผู้จัดการส่วนตัวได้รับการลงโทษทางสังคมขั้นรุนแรงทางสังคม เหมือนโดนประหารทางสังคมไปแล้ว คุณแม่ตอนนี้ก็ตามไปอีกคนหนึ่ง แต่อย่าลืมว่าประเด็นหลักๆคือเราก็ต้องเร่งรัดตำรวจให้ทำคดีออกมาให้ชัดเจนที่สุด ไม่ได้อยากชี้นำให้ทัวร์ไปลงที่ตำรวจเพราะตำรวจเขายังทำงานไม่เสร็จ เราต้องมีความหวังและตั้งความคาดหวังไว้ก่อนว่าเขาจะทำงานออกมาดีที่สุด และอย่าลืมว่ายังมีคนผิดที่เรายังไม่รู้ว่าใครอีก เราต้องมีคนผิดที่มารับโทษ เราไม่อยากโทษใครนะ อยากให้ความยุติธรรมกับโมเฉยๆ”

“ผมเองเคยมีโอกาสเจอกับคุณแม่ภนิดาแล้ว คือเคยหลายครั้งพอสมควร ตั้งแต่สมัย 10 ปีที่แล้ว ก็เคยเจอประมาณ 1-2 ครั้ง เพราะก็ไม่ค่อยได้สนิทกันเท่าไหร่ คุณแตงโมไม่ได้สนิทกับคุณแม่ช่วงก่อนหน้านั้นตอนที่ผมสนิทกับคุณแตงโมตอนนั้น หลังๆมาได้ข่าวจากคุณแตงโมนี่แหละ พอช่วงที่คุณพ่อป่วยผมมีโอกาสได้เข้าไปเยี่ยมคุณพ่อครั้งหนึ่ง และเจอกันกับแตงโมอีกทีก็คือในงานศพของคุณพ่อโสภณ พ่อเขา ก็ได้ข่าวมาว่าคุณแม่ก็เริ่มกลับเข้ามาอยู่ในชีวิตของน้องโมมากขึ้น ต้องมาดูแลน้องโม แต่ไม่รู้ดูแลระดับไหน เราไม่อยากไปจิกกัดเขา แต่ดูเหมือนน้องโมดูแลคุณแม่มากกว่า เรื่องกระแสโซเชียลที่มีกับทุกฝ่าย กระแสนี้เปิดโทรศัพท์มาก็เจอแล้ว ผ่านหน้าตลอด เปิดช่องทางไหนก็มีแต่ข่าวนี้ทุกวัน ทุกรายการ รวมถึงผมนั่งอยู่เฉยๆที่บ้านก็มีสื่อติดต่อมาเพื่อขอข้อมูลและถามความเห็นอยู่ตลอดทุกวัน มันก็อยากให้จบเร็วๆแต่อยากให้จบแบบถูกต้องตรงไปตรงมา”

“ผมไม่ใช้คำว่าเชื่อมันในการสืบสวนคดีนะ ตั้งความหวังดีกว่า ถ้าเชื่อมั่นคงไม่ต้องมานั่งหวังอะไรมากมาย ผมออกตัวว่าผมอยู่ตรงนี้ทำอะไรไม่ได้ในเรื่องของกระบวนการ และก็ไม่รู้ว่ามีใครจะทำได้บ้างไหม เพราะคนในประเทศไทยส่วนใหญ่ที่เป็นประชาชนตาดำๆเป็นแฟนคลับคุณแตงโม หรือเป็นคนที่ติดตามข่าวสาร ก็ไม่มีส่วนร่วมในการทำคดีอยู่แล้ว ได้แต่นั่งดูตาปริบๆว่าเขาจะออกมาในรูปแบบไหน ก็ได้แต่รอ และคดีผมบอกเลยว่าไม่ได้ใช่แค่แฟนคลับแตงโมหรือคนรักแตงโมอย่างเดียว คนอื่นๆที่เขาคาดหวังก็มีเยอะเพราะมันมีประเด็นของความเหลื่อมล้ำด้วย คนมีสตางค์จะได้รับบทลงโทษไหม เขาใช้สตางค์เคลียร์ปัญหาตรงนี้ไหม ตอนนี้ประเด็นของคุณแม่ก็ยังไม่ซานะครับ ยังคงร้อนแรงอยู่ในเรื่องของการตั้งค่าเสียหาย ว่ามันเหมาะสมกับเวลาแล้วหรือไม่  เหมาะสมกับรูปการณ์ที่มันเกิดขึ้นแล้วหรือไม่ คนผิดหรือความชัดเจนในอุบัติเหตุ หรือเป็นการเสียชีวิตโดยมีเงื่อนงำอะไรยังไงก็ยังไม่กระจ่าง อยากให้เรามุ่งไปที่ประเด็นไปให้ถูกทางดีกว่า ให้กระแสสังคมพุ่งไปที่ตัวคนที่เขาควรจะรับผิด ความเป็นจริงคืออะไรก่อน”

งานนี้แฟนๆที่ติดตามข่าวและสัมภาษณ์ดังกล่าวก็มากดไลค์พร้อมแสดงความคิดเห็นขอทวงคืนความยุติธรรมให้กับสาวแตงโมอย่างมากมายและขอบคุณหนุ่มแต๊งค์ที่ออกมาพูดคุยเคียงข้างสาวแตงโมและความถูกต้อง พร้อมบอกหนุ่มแต๊งค์พูดและถูกต้องที่สุด

ขขอบคุณภาพประกอบจากเฟซบุ๊ก พงศกร มหาเปารยะ