เมื่อวันที่ 7 มี.ค. นายธนวัฒน์ สนิทศักดิ์ดี ผู้อำนวยการสำนักงานป้องกันและปราบปรามการทุจริตในภาครัฐเขต 1 พร้อมเจ้าหน้าที่ ป.ป.ท.เขต 1 เจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.สส.ภ.จว.ปทุมธานี ร่วมกันจับกุม ผู้อำนวยการวิทยาลัยเทคนิคแห่งหนึ่ง อ.ธัญบุรี จ.ปทุมธานี พร้อมด้วยของกลางเงินสดที่มีการลงประจำวันไว้จำนวน 10,000 บาท

นายธนวัฒน์ เปิดเผยว่า การจับกุมครั้งนี้สืบเนื่องมาจากผู้เสียหายซึ่งเป็นผู้รับเหมาก่อสร้างได้ไปร้องเรียนที่สำนักงาน ป.ป.ท. จ.พระนครศรีอยุธยา จากนั้นทาง ป.ป.ท. ได้มีการประสานกับทาง พ.ต.อ.ธงรบ แจ้งจิต ผกก.กก.สส.ภ.จว.ปทุมธานี ในการวางแผนจับกุมตัวพร้อมนำเจ้าหน้าที่เข้าดำเนินการจับกุม โดยมีการนำธนบัตรไปลงประจำวันเพื่อเป็นหลักฐาน กระทั่งบ่ายวันนี้ ทางผู้รับเหมาซึ่งเป็นผู้เสียหายได้นำเงินไปมอบให้ผู้อำนวยการวิทยาลัยเทคนิคที่ห้องทำงาน เมื่อมีการส่งมอบเงินเรียบร้อยแล้ว จึงมีการส่งสัญญาณ เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงนำกำลังเข้าจับกุม และควบคุมตัวมาทำการสอบสวน และส่งตัวให้พนักงานสอบสวน สภ.ธัญบุรี และส่งเรื่องไปยังสำนักงาน ป.ป.ช.เพื่อดำเนินคดี

ทั้งนี้การเรียกรับสินบนนี้เป็นการเรียกรับเงินโครงการก่อสร้างปรับปรุงอาคารโรงอาหารมูลค่ากว่า 4 แสนบาท โดยมีการเรียกรับเงิน 5 หมื่นบาท ซึ่งทางผู้รับเหมาได้จ่ายไปแล้ว 3 หมื่นบาท จากที่มีการต่อรองกันเหลือ 4 หมื่นบาท ทางผู้รับเหมาไม่ไหวเรื่องค่าใช้จ่ายทั้งค่าลูกจ้างและค่าใช้จ่ายต่างๆ ซึ่งเป็นภาระจึงไปร้องเรียนที่ ป.ป.ท. จนนำไปสู่การจับกุมตัวในวันนี้