จากกรณี นายประภาศ คงเอียด​ อธิบดีกรมธนารักษ์ สั่งการให้ตรวจสอบการยึดถือครอบครองที่ดินกว่า 70 ไร่ ที่ทำการก่อสร้างสิ่งปลูกสร้างและถาวรวัตถุในพื้นที่หมู่ 7 ต.สวนผึ้ง อ.เมือง จ.ราชบุรี ซี่งเป็นสถานที่ตั้งของสำนักสงฆ์ ธรรมสถานวิโมกสิวาลัย หรือเปลี่ยนชื่อใหม่เป็นมูลนิธิชยันโต โพธิธรรมรังสี สถานที่บวชพราหมณ์ให้กับ โยคีปอ-ตนุภัทร เลิศทวีวิทย์ และ โยคีโรเบิร์ต-ไพบูลย์ ตรีกาญจนานันท์ 2 ผู้ต้องหา ในคดี แตงโม-นิดา ดาราสาวคนดัง กระทั่งพบว่ามีการบุกรุกเข้าใช้ประโยชน์ในพื้นที่ราชพัสดุจริง ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น

อธิบดีธนารักษ์ ฟันชัด ‘ธรรมสถานวิโมกสิวาลัย’ บุกรุกที่ราชพัสดุ!

ล่าสุด เมื่อวันที่ 21 มี.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในเวลา 13.00 น. วันที่ 22 มี.ค. นายประภาศ คงเอียด อธิบดีกรมธนารักษ์ พร้อมคณะจะเดินทางลงพื้นที่สำนักสงฆ์ ธรรมสถานวิโมกสิวาลัย ที่มีการเปลี่ยนชื่อใหม่เป็น มูลนิธิชยันโต โพธิธรรมรังสี ในพื้นที่หมู่ 7 ต.สวนผึ้ง อ.เมือง จ.ราชบุรี หลังตรวจสอบพบชัดเจนแล้วว่า ศูนย์ปฏิบัติธรรมดังกล่าว ที่เป็นสาขาของวัดท่าไม้ จ.สมุทรสาคร บุกรุกเข้าไปใช้ประโยชน์ในพื้นที่ราชพัสดุ โดยพื้นที่ที่มีปัญหาตั้งอยู่บนที่ดินราชพัสดุแปลงพระราชกฤษฎีกากำหนดเขตหวงห้ามที่ดินฯ พ.ศ. 2481 เนื้อที่ 500,000 ไร่ ขึ้นทะเบียนที่ราชพัสดุ แปลงหมายเลขทะเบียนที่ รบ.553 จ.ราชบุรี เพื่อใช้ในราชการทหาร (กองทัพบก)

ทั้งนี้การลงพื้นที่สางปมร้อนครั้งนี้ กรมธนารักษ์จะเชิญผู้ที่เกี่ยวข้องเข้ามาหารือพร้อมกัน 4 ฝ่าย ประกอบด้วย กรมธนารักษ์ กองทัพบก สำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ และตัวแทนมูลนิธิที่บุกรุก มาหารือ เพื่อหาทางออกว่าส่วนจะขับไล่หรือลงโทษอย่างไรต่อไป.