จากกรณีที่ในปัจจุบันประชาชนประสบปัญหาการเสนอขายหรือขายสลากกินแบ่งรัฐบาลในราคาเกินกว่าที่กำหนด จนทำให้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ได้แต่งตั้งคณะกรรมการแก้ไขปัญหาผู้ที่ได้รับความเดือดร้อนจากการเสนอขายหรือขายสลากกินแบ่งรัฐบาลเกินกว่าที่กำหนด เพื่อสร้างความเชื่อมั่นให้กับพี่น้องประชาชน และช่วยจัดการกับปัญหาดังกล่าว เพื่อแก้ไขปัญหาอย่างมีประสิทธิภาพและเป็นรูปธรรม

โดยมี นายเสกสกล อัตถาวงศ์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรี เป็นประธานคณะอนุกรรมการขับเคลื่อนการแก้ไขปัญหาสลากกินแบ่งรัฐบาลเกินราคา และ พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ หักพาล ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เป็นรองประธานคณะอนุกรรมการขับเคลื่อนฯ และยังได้มีการแต่งตั้งคณะทำงานชุดปฏิบัติการพิเศษตรวจสอบผู้ค้าคนกลางที่มีพฤติกรรมเสนอขายหรือขายสลากกินแบ่งรัฐบาลในราคาเกินกว่าที่กำหนดในสลากกินแบ่งรัฐบาล เพื่อการบังคับใช้กฎหมายดังกล่าวและประสานการปฏิบัติร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากติดตามข้อมูลจากวงการผู้สลาก พบว่าในปัจจุบันมีผู้ประกอบการแพลทฟอร์มสลากออนไลน์ ทั้งรายเล็ก รายใหญ่ ที่มีการจำหน่ายสลากในลักษณะเดียวกับมังกรฟ้า เกิดขึ้นมากมายกว่า 20 ราย โดยนอกจากมังกรฟ้าแล้ว ยังมีรายชื่อผู้ประกอบการรายสำคัญ เช่น กองสลากพลัส, เสือแดงลอตเตอรี่ออนไลน์, หงษ์ทองดอทคอม, 6 ล้านดอทคอม, นัมเบอร์วันลอตเตอรี่ เป็นต้น ซึ่งขณะนี้คณะอนุกรรมการขับเคลื่อนการแก้ไขปัญหาสลากกินแบ่งรัฐบาลเกินราคา และคณะทำงานชุดปฏิบัติการพิเศษตรวจสอบผู้ค้าคนกลาง กำลังมีการพิจารณาสืบสวนสอบสวนต่อไป