เมื่อวันที่ 3 เม.ย. ที่ สภ.เมืองนนทบุรี ภายหลัง แซน วิศาพัศ มโนมัยรัตน์ พร้อมทนายความ เดินทางมาพบพนักงานสอบสวน เพื่อรับทราบข้อหา กระทำการโดยประมาทจนเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย ตั้งแต่ช่วงบ่ายที่ผ่านมา ซึ่ง แซน วิศาพัศ ได้กลายเป็นผู้ต้องหาคนที่ 3 ต่อจาก ไฮโซปอ และโรเบิร์ต ที่เพิ่งถูกแจ้งข้อหาเพิ่มฐานในการเท็จ และทำลายหลักฐาน

เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ทำการสอบปากคำนาน 4 ชั่วโมง หลังให้ปากคำเสร็จ แซน วิศาพัศ เปิดเผยว่า ยืนยันว่ายังให้การเหมือนเดิมคือ แตงโม ไปปัสสาวะที่ท้ายเรือ ซึ่งวันนี้ตำรวจแจ้งข้อหาเดียว ไม่ได้รู้สึกตื่นเต้นอะไร ส่วนเรื่องคลิปที่ปรากฏว่ามีปาร์ตี้ล่าสุดที่สะพานพระราม 8 นั้น ตนยังไม่เห็น และเจ้าหน้าที่ได้ให้ประกันตัว 200,000 บาท หลังยื่นประกันในวันนี้ จะมีนัดรายงานตัวครั้งแรกวันที่ 11 เม.ย.นี้

ด้าน พ.ต.อ.จาตุรนต์ อนุรักษ์บัณฑิต ผกก.สภ.เมืองนนทบุรี กล่าวว่า ตำรวจได้ออกหมายเรียก นายนิทัศน์ กีรติสุทธิสาธร หรือ จ๊อบ และ น.ส.อิจศรินทร์ จุฑาสุขสวัสดิ์ หรือ กระติก มาพบในวันที่ 4 เม.ย.นี้ เพื่อรับทราบข้อหา ทิ้งสิ่งของหรือสิ่งปฏิกูลลงในแม่น้ำ ลำคลองฯ และข้อหาทำลายหลักฐาน ส่วนสาเหตุที่นายนิทัศน์ และ น.ส.อิจศรินทร์ ไม่ถูกออกหมายจับนั้น เพราะศาลได้พิเคราะห์แล้วว่าความผิดของทั้งคู่ไม่ร้ายแรง จึงให้ออกหมายเรียกมาพบพนักงานสอบสวนแทน