เมื่อวันที่ 7 เม.ย. เพจเฟซบุ๊ก “มะหมาผู้น่ารัก” ได้โพสต์ข้อความ ภาพและคลิป สุดน่ารักประทับใจของแม่สุนัขตัวหนึ่ง ที่มีความรักลูก โดยแม่สุนัขตัวนี้ทาง เจ้าของเพจบอกเขียนบรรยายบอกเล่าว่า นี่ครับแม่หมาที่มีความรักลูกหมามากๆข้ามคลองมาขอคอเป็ดที่ร้านก๋วยเตี๋ยวเป็ด ตาเบี้ยว ทุกๆวันคาบข้ามคลองไปถึงฝั่งที่ลูกตัวเองอยู่แล้วก็คายคอเป็ดให้ลูกกินแบบนี้ทุกๆวันครับ ความรักความห่วงใยของแม่หมาที่มีต่อลูกหมาครับ พ่อศักดิ์

ล่าสุดวันนี้ ทางเจ้าของเพจได้โพสต์ข้อความอีกครั้งว่า เมื่อวาน พ่อศักดิ์ แม่ใจ ไปนั่งกินข้าวอยู่ข้างร้านก๋วยเตี๋ยวเป็ดที่น้องหมาตัวนี้จะว่ายน้ำข้ามคลองเพื่อมาเอาคอเป็ดไปให้ลูกกินทุกวันแต่เมื่อวานนี้ร้านก๋วยเตี๋ยวเป็ดหยุดหนึ่งวัน น้องหมาเลยไม่ได้คอเป็ดกลับไปครับ

อุตส่าห์ว่ายน้ำข้ามคลองเพื่อจะมาขอคอเป็ดไปให้ลูกกินอีกฝั่งนึง แต่เมื่อวานนี้ร้านก๋วยเตี๋ยวเป็ด ตาเบี้ยว ปิดเลยอดคอเป็ดไปให้ลูกกินเลย นั่งเศร้ายืนเศร้าเลยเจ้าหมาจรจัดน้อยเอ้ย ถามคนที่อยู่บริเวณตรงนี้เค้าบอกว่าเป็นพี่น้องกับ ทองดี เคยว่ายน้ำข้ามคลองคู่กับ ทองดี เป็นประจำแต่ ทองดี เป็นขี้เรื้อนทั้งตัวช่วงหลังว่ายน้ำไม่ไหว เลยไม่ได้ว่ายข้ามคลองแล้ว พ่อศักดิ์ ก็นำทองดีมาดูแลไว้ที่บ้านแล้วส่วนน้องหมาตัวนี้ขี้กลัวมากๆไม่ให้ใครเข้าใกล้เลยครับ

อุตส่าห์ว่ายน้ำข้ามคลองเพื่อจะมาคอเป็ด และคาบข้ามฝั่งไปให้ลูกกินร้านก๋วยเตี๋ยวเป็ด ตาเบี้ยว ปิดซะแล้วเหงาเศร้าเลยหนู ต้องว่ายข้ามคลองไม่มีอะไรติดปากไปให้ลูกกินซะแล้ววันนี้ ตาเบี้ยวนะตาเบี้ยวร้านปิด ก็ไม่ยอมโทรฯบอกให้หนูว่ายน้ำข้ามคลองมาซะได้เหนื่อยเลยงานนี้

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เจ้าของเพจ มะหมาผู้น่ารัก ได้บอกกับ “เดลินิวส์ออนไลน์”ว่า สำหรับน้องหมาตัวดังกล่าว อาศัยอยู่ที่ริมคลองระพีพัฒน์ ฝั่งสวนสุขภาพของเทศบาล ต.หนองแค อ.หนองแค จ.สระบุรี และหลังจากที่ได้มีการโพสต์ข้อความดังกล่าวออกไปได้มีชาวโลกออนไลน์ เข้ามาแสดงความคิดเห็นเป็นจำนวนมาก และชื่นชมในความรักลูกของแม่สุนัขตัวนี้

ขอบคุณคลิป ภาพและข้อมูลจากเพจ มะหมาผู้น่ารัก ของพ่อศักดิ์ -แม่ใจ