เมื่อวันที่ 14 เม.ย. ร.ต.อ.ปริญญา ยิ่งงาม รองสารวัตร (สอบสวน) สภ.คูเมือง อ.คูเมือง จ.บุรีรัมย์ รับแจ้งจากผู้ใหญ่บ้าน บ้านหนองขวาง ว่ามีคนจมน้ำเสียชีวิต ในสระน้ำสาธารณะบ้านหนองขวาง จึงรุดไปตรวจสอบพร้อมกู้ภัยสว่างจรรยาธรรม จุด อ.คูเมือง ที่เกิดเหตุเป็นสระน้ำสาธารณะบ้านหนองขวาง เนื้อที่ประมาณ 10 ไร่ เมื่อเจ้าหน้าที่ไปถึง พบว่าชาวบ้านได้ช่วยกันงมศพนายถวิล เดชารัมย์ อายุ 50 ปี บ้านเลขที่ 222 หมู่ 1 บ้านหนองขวาง ต.พรสำราญ อ.คูเมือง จ.บุรีรัมย์ และ ด.ช.คอนโด วัย 8 ขวบ ขึ้นจากสระน้ำแล้ว

สอบถามนางบุญรอด จันที อายุ 49 ปี ยายน้องคอนโด เล่าว่า ช่วงบ่าย 2 วานนี้ (13 เม.ย.) ตาหลาน ได้เอากระบะผสมปูน ลากลงไปในสระเพื่อหาเก็บฝักบัว ช่วงนั้นตนนั่งอยู่ข้างสระ ยังเห็นน้องคอนโด โบกมือให้ตน เหมือนดีใจและมีความสุข เพราะน้องเคยนั่งกระบะผสมปูนลงสระมาแล้วหลายครั้ง หลังจากนั้นตนได้กลับมาบ้าน เวลาผ่านไป ไม่เห็นตาหลานอยู่ที่สระ จึงตัดสินใจไปตามชาวบ้านมาช่วยค้นหา จนงมพบศพดังกล่าว

นางบุญรอด ยังเล่าต่อไปว่า วันพรุ่งนี้ (15 เม.ย.) พ่อแม่ของน้องคอนโดที่ทำงานอยู่ กทม.จะเดินทางมารับลูกไปอยู่ด้วย ซึ่งน้องคอนโดได้เตรียมเสื้อผ้าใส่กระเป๋า ไว้รอพ่อแม่ มารับ สุดท้ายกลับไม่ทันได้เจอหน้าพ่อกับแม่ ส่วนสาเหตุกระบะผสมปูนน่าจะพลิกคว่ำทำให้ตาหลานจมน้ำเสียชีวิต เนื่องจากสระดังกล่าวมีความลึก