จากกรณีที่มีการล่อซื้อและจับกุมผู้ลักลอบค้าสัตว์ป่าคุ้มครองที่ย่านบางใหญ่ จ.นนทบุรี พร้อมด้วยของกลางเป็นลูกเสือโคร่ง 1 ตัว โดยล่าสุดลูกเสือโคร่งตัวดังกล่าวได้ถูกนำมาอนุบาลและดูแลที่สวนสัตว์บึงฉวากเฉลิมพระเกียรติ ในพื้นที่อำเภอเดิมบางนางบวช จ.สุพรรณบุรี และตั้งชื่อว่า น้องขวัญ และได้โพสต์ถึงความน่ารักของน้องขวัญลงเพจเฟซบุ๊กที่ชื่อว่า สวนสัตว์บึงฉวาก จังหวัดสุพรรณบุรี ทำให้มีนักท่องเที่ยวให้ความสนใจและอยากมาชมความน่ารักของน้องของขวัญกันอย่างมากมาย โดยผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ไปยังสวนสัตว์บึงฉวาก และได้พบกับนายอนันต์ ศรีผุดผ่อง หัวหน้าสวนสัตว์บึงฉวากเฉลิมพระเกียรติ


นายอนันต์ ศรีผุดผ่อง หัวหน้าสวนสัตว์บึงฉวากเฉลิมพระเกียรติ กล่าวกับผู้สื่อข่าวว่า ก่อนอื่นต้องขอขอบคุณนักท่องเที่ยวที่ให้ความสนใจและอยากมาเที่ยวชมความน่ารักของน้องของขวัญเป็นจำนวนมากแต่ขณะนี้ทางสวนสัตว์ ยังไม่ได้เปิดให้เข้าชมน้องขวัญเพราะน้องยังมีขนาดเล็กและยังอ่อนแอเสี่ยงต่อการติดเชื้อ แต่ถ้าหากนักท่องเที่ยวที่อยากส่งนมหรือของใช้สำหรับสัตว์ให้กับน้องสามารถส่งมาได้ที่ ศูนย์พัฒนาการจัดการสัตว์ป่าบึงฉวาก (สวนสัตว์บึงฉวาก) 85/1 หมู่ 3 เดิมบางนางบวช จ.สุพรรณบุรี 72120 หากนมหรือของใช้เหลือก็จะส่งต่อให้ยังศูนย์ดูแลสัตว์อื่นๆ ที่ต้องการได้อีกด้วย ซึ่งสิ่งของที่ต้องใช้ในปัจจุบันคือนมทดแทนสำหรับลูกแมวชนิด KMR และแผ่นรองซับสำหรับสัตว์

ด้าน สพ.ญ.ณฐนน ปานเพ็ชร นายสัตวแพทย์ประจำเขตห้ามล่าสัตว์ป่าบึงฉวาก และศูนย์พัฒนาการจัดการสัตว์ป่าบึงฉวากกล่าวว่าปัจจุบันน้องขวัญลูกเสือโคร่งมีนิสัยร่าเริง ช่างสงสัยสิ่งแวดล้อมรอบตัว และกินนมเก่ง ซึ่งนมที่ให้เป็นนมทดแทนสำหรับลูกแมวชนิด KMR ซึ่งในปัจจุบันเจ้าหน้าที่ได้ดูแลน้องในอาคารพยาบาลและเปิดแอร์ให้ เนื่องจากภายนอกมีอากาศร้อนจัด เป็นการป้องกันสภาวะแวดล้อมที่อาจเกิดขึ้นได้.