จากกรณีพบศพ นางฉวีวรรณ ใจช่วย อายุ 60 ปี หรือ “ป้าอิ๊ด” เจ้าของสวนทุเรียน จ.ระยอง ถูกฆาตกรรมมัดมือไพล่หลัง ถูกครอบด้วยถังพลาสติก ทิ้งศพภายในสระน้ำของสวนทุเรียน ริมถนนไร่อ้อย-เขายายพริ้ง หมู่ที่ 4 ต.กองดิน อ.แกลง จ.ระยอง ภายหลังตำรวจ สภ.ปากน้ำประแสร์ จ.ระยอง โดยตำรวจเร่งสอบสวนบุคคลที่เกี่ยวข้องเพื่อหาเบาะแสคนร้ายกระทั่งพบว่า นายแดง (นามสมมุติ) อดีตรปภ.ธนาคารคนสนิท ซึ่งขณะนี้ยังติดต่อไม่ได้ หายไปจากพื้นที่

เกี่ยวกับเรื่องนี้ เมื่อวันที่ 8 มี.ค. พล.ต.ต.สุรจิต ชิงนวรรณ์ รองผบช.ภ.2 พล.ต.ต.พงษ์พันธ์ วงศ์มณีเทศ ผบก.ภ.จว.ระยอง พ.ต.อ.พิมุข นาคขำพันธ์ ผกก.สภ.ปากน้ำประแสร์ พร้อมด้วย เจ้าหน้าที่ชุดคลี่คลาย ได้ประชุมติดตามความคืบหน้า และวางแผนในการคลี่คลายคดี ที่ห้องประชุม สภ.ปากน้ำประแสร์ ระยอง โดย พล.ต.ต.สุรจิต ชิงนวรรณ์ รองผบช.ภ.2 กล่าวว่า จากการตรวจสอบกล้องวงจรปิดตรงบริเวณเส้นทางที่ใกล้กับจุดเกิดเหตุ วันที่ 5 มี.ค. 67 เวลาประมาณ 19.03 น. ปรากฏเห็นภาพรถกระบะสี่ประตู ยี่ห้อฟอร์ดต้องสงสัย ด้านหลังกระบะพบว่ามีกล่องพลาสติกคล้ายกับที่ครอบศีรษะศพ และเป็นวันใกล้เคียงกับคำให้การของพยานที่พบเห็นผู้เสียชีวิตครั้งสุดท้าย

ทั้งนี้มีรายงานข่าวแจ้งว่า มีพยานที่พบเห็น นางฉวีวรรณ นั่งรถกระบะมากับ นายแดง เพื่อมาชักชวนพยานให้นั่งรถไปทานข้าวมื้อเย็นด้วยกัน ตอนนั้น นางฉวีวรรณ เล่าว่าเพิ่งไปทำธุระเรื่องเงิน ๆ ทอง ๆ กับ นายแดง ก่อนจะมาทราบข่าวว่า นางฉวีวรรณ ถูกฆาตกรรมดังกล่าว ขณะเดียวกันยังพบข้อมูลด้วยว่า นายแดง สังกัดอยู่ องค์การสงเคราะห์ทหารผ่านศึก ช่วงมาเป็นรปภ.ของธนาคารชื่อดัง มารู้จักกับ นางฉวีวรรณ เพราะเจ้าตัวจะคอยแนะนำเรื่องการทำธุรกรรมต่าง ๆ ทางการเงินให้ ทำให้ นางฉวีวรรณ เกิดความไว้วางใจ บางครั้งก็ให้ไปกดเงินออกมาใช้จ่าย

โดยก่อนหน้านี้ นายแดง ถูกลูกค้าร้องเรียนว่า โกงเอาเงินที่ฝากประมูลของไปหลายบาท ทางธนาคารจึงส่งคืนต้นสังกัด ทำให้ นายแดง ไม่ได้ทำงานในธนาคารอีก จนกระทั่งเกิดเหตุฆาตกรรม นางฉวีวรรณ แล้วกล้องวงจรปิดพบเห็นรถกระบะที่คล้ายกับรถของ นายแดง ทำให้ตำรวจพุ่งเป้าไปยังผู้ต้องสงสัยรายนี้ ว่าจะเป็นการฆ่าชิงทรัพย์ สำหรับศพของ นางฉวีวรรณ ใจช่วย ทางครอบครัวเตรียมรับศพหลังเสร็จจากการชันสูตรแล้วเสร็จ มาบำเพ็ญกุศลตามประเพณีที่วัดเหมืองแร่ ต.น้ำเป็น อ.เขาชะเมา จ.ระยอง