เมื่อวันที่ 13 เม.ย.ใน ปี 2565 นี้ นางสงกรานต์ ชื่อนางกิริณี เทวี ทรงพาหุรัดทัดดอกมณฑา อาภรณ์แก้วมรกต พระหัตขวาทรงขอ พระหัตซ้ายทรงปืน เสด็จมาเหนือหลังกุญชร ( ช้าง ) เป็นพาหนะ เตือนรัฐบาลให้ระวังที่จะมีปัญหาความแตกแยกเกิดขึ้น


ซินแสเข่ง อ.ชนม์ทรรศน์ ฤทัยผ่อง ผู้อำนวยการสถาบัน โหราศาสตร์พยากรณ์แห่งประเทศไทย ผ่าดวงวิกฤตสงกรานต์ สุดสะพรึงวันที่ 16 เมษายน เวลา 13. 00 น. 49 นาที 48 วินาที เป็นช่วงจังหวะเปลี่ยนจุลศักราชใหม่ วันอังคารเป็นวันอุบาทว์ วันพฤหัสเป็นวันโลกาวินาศ วันพุธเป็นธงชัย


วิเคราะห์เหตุรุนแรงจากการกระทำ ของมนุษย์ที่จะก่อความรุนแรงด้วยการประหัตประหาร รบราฆ่าฟัน ในสิ่งที่ไร้เหตุผล ปีนี้นาคราชให้น้ำ 4 ตัวหมายถึงว่าฝนตกตลอดปี ระวังในเรื่องของน้ำมาก ที่จะก่อให้เกิดผลกระทบทางด้านเกี่ยวกับเรื่องของภัยธรรมชาติ ที่จะเกิดขึ้น ทำให้พืชสวนทางการเกษตรเสียหายอยู่ในขั้นวิบัติที่จะก่อให้เกิดความเดือดร้อนเกิดขึ้น การปลูกข้าวทำไร่ทำนา ก่อให้เกิดปัญหากลียุคแก่บ้านเมือง


ให้เกิดเหตุภัยสงคราม จะรบราฆ่าฟันกันเอง ทั้งคนในครอบครัวพี่น้อง อารมณ์แปรปรวนจะก่อให้เกิดปัญหาความแตกแยกสร้างความเสียหายให้เกิดขึ้น


วงการราชการที่จะก่อความขัดแย้ง ไม่ไว้วางใจ เป็นศัตรู และมีการยุแหย่ สร้างความแตกแยก ให้เกิดขึ้น ตลอดจนถึงบุคคลในคณะรัฐบาล และสมาชิกรัฐสภา ที่จะก่อให้เกิดปัญหา ความวุ่นวายเกิดขึ้น จนทำให้เกิดสภาแตกแยก อาจส่งผลให้มีการยุบสภา
ซินแสเข่ง สรุปถึง ปี 2565 ตั้งแต่วันที่ 14 เมษายน ถึง ดวงเมือง วันที่ 21 เมษายน 2325 ครบรอบ 240 ปี ย่างปีที่ 241 ของดวงเมือง ความรุนแรง ความขัดแย้งจะทวีคูณ องค์กรต่างๆ ต่างใช้ความคิดต่างเหตุผล หวังโค่นล้มซึ่งกันและกัน จนกลายเป็นความวุ่นวาย หากผู้นำต้องเด็ดขาด เพราะสามารถผูกดวงผู้นำได้ทำให้สามารถสยบไพรีพินาศได้ บ้านเมืองจะย่างเข้าภาวะปกติได้เช่นกัน