เมื่อวันที่ 1 เม.ย.ผู้สื่อข่าวรายงานว่าน.ส.แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าพรรคเพื่อไทย ได้เดินทางมาร่วมงานแสดงวิสัยทัศน์ Thailand Tourism 2025 ที่ตึกสันติไมตรี (หลังนอก) ทำเนียบรัฐบาลด้วย แต่ไม่ได้เข้าไปร่วมงานด้านใน  น.ส.แพทองธารเดินชมบูธอยู่ด้านนอก จากนั้นภายหลัง นายกฯ กล่าวเปิดงานฯ ได้เดินออกมาร่วมชมบูธต่างๆ กับน.ส.แพทองธาร  ก่อนจะแวะบูธชิมขนมควยลิง และชิมเมี่ยงคำ

ผู้สื่อข่าวรายงานอีกว่า ระหว่างที่น.ส.แพทองธารเดินเยี่ยมชมบูธ ผู้สื่อข่าวถามว่าเรียนหลักสูตรการป้องกันราชอาณาจักร สำหรับผู้บริหารแห่งอนาคต (วปอ.บอ.) รุ่นที่ 1 ปีนี้สนุกหรือไม่ น.ส.แพทองธาร กล่าวว่า สนุกดี มีการจับกลุ่มกันแล้ว แต่วันนี้ไม่ได้ไป เพราะวันนี้ต้องเข้าประชุมพรรค  และหลังจากมางานนี้แล้วก็จะกลับไปประชุมพรรค

น.ส.แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าพรรคเพื่อไทย ร่วมงานแสดงวิสัยทัศน์ Thailand Tourism 2025 ที่ทำเนียบรัฐบาล

เมื่อถามต่อว่าจะไปประชุมพรรคฯพร้อมนายกฯใช่หรือไม่ น.ส.แพทองธาร กล่าวว่า ยังไม่ทราบเลยว่านายกฯจะไปประชุมพรรคหรือไม่

เมื่อถามถึงกระแสข่าวปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) น.ส.แพทองธา ย้อนถามว่า “กระแสปรับครม.ทำไมมาถามอิ๊งละ”  โดยน.ส.แพทองธา ยิ้มไม่ได้ตอบคำถามดังกล่าว ก่อนจะเดินออกไปรอถ่ายรูปร่วมกับนายกฯ

จากนั้นก่อนที่นายกฯจะเดินขึ้นตึกไทยคู่ฟ้า ผู้สื่อข่าวถามว่าได้พูดคุยกับนายสุทิน คลังแสง รมว.กลาโหมอย่างไรบ้างเรื่องเรือดำน้ำ นายกฯ กล่าวเพียงสั้นๆว่า ”จะคุยกันวันนี้“  โดยนายสุทิน ได้เดินขึ้นไปบนตึกไทยคู่ฟ้า เพื่อพูดคุยกับนายกฯ.