จากกรณี น.ส.เอ (นามสมมุติ) อายุ 25 ปี จ.ชัยภูมิ ใช้น้ำกรดสาดใส่สัตวแพทย์หญิง อายุ 31 ปี และเจ้าหน้าที่ศาลจังหวัดชัยภูมิ จนได้รับบาดเจ็บ โดยสัตวแพทย์หญิง ถูกน้ำกรดสาดเข้าที่ใบหน้าและบริเวณลำคอและแขนด้านขวา ส่วนเจ้าหน้าที่ศาลได้รับบาดเจ็บที่ขาด้านซ้าย และตำรวจศาลมีบาดแผลถูกน้ำกรดสาดถูกที่บริเวณต้นแขนซ้ายและหน้าอก จนได้รับบาดเจ็บดังกล่าว ส่วน น.ส.เอ ถูกตำรวจศาลและเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยประจำศาลฯ ได้ควบคุมตัวไปขังไว้ และส่งตัวไปกักขังอยู่ที่เรือนจำจังหวัดชัยภูมิในเวลาต่อมา โดยเหตุเกิดเมื่อวันที่ 9 ก.พ. 66 ที่ห้องพิพากษา ที่ 1 ชั้น 3 ศาลจังหวัดชัยภูมิ

สาวคลั่งพกน้ำกรดขึ้นศาล-สาดใส่สัตวแพทย์หญิง ไม่พอใจคู่กรณียื่นถอนประกัน

ความคืบหน้าเมื่อวันที่ 10 ก.พ. พ.ต.อ.สมิต นันท์นฤมิตร ผกก.สภ.เมืองชัยภูมิ กล่าวว่า หลังเกิดเหตุทางเจ้าหน้าที่ ได้เดินทางไปตรวจสอบ ส่วนคนเจ็บยังนอนรักษาตัวอยู่ในการดูแลของแพทย์ที่โรงพยาบาลชัยภูมิ และทางผู้กระทำความผิด ผู้พิพากษาศาลจังหวัดชัยภูมิ ได้ลงโทษในข้อหาละเมิดศาลฯ ได้กักขังไว้ที่เรือนจำจังหวัดชัยภูมิ โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจ จะได้ตั้งข้อหาเพิ่มอีกในข้อหาทำร้ายร่างกายเจ้าพนักงานขณะปฏิบัติหน้าที่หน้าที่โดยไตร่ตรองไว้ก่อน และทำร้ายร่างกายผู้โดยไต่ตรองไว้ก่อน และพนักงานสอบสวนจะได้เตรียมแจ้งข้อหาหมิ่นประมาท เจ้าหน้าที่ตำรวจอยู่ในขั้นตอนกำลังรวมรวมพยานหลักฐาน แจ้งความเอาผิดซ้ำอีก หลังพบว่า น.ส.เอ ได้โพสต์ข้อความหมิ่นประมาทเจ้าหน้าที่ว่าได้เรียกรับเงินจำนวน 3 ล้านบาท เพื่อแลกกับการปล่อยตัว

นอกนั้นยังได้โพสต์ข้อความและโชว์อาวุธปืนข่มขู่เจ้าหน้าที่ศาลฯ ผ่านข้อความอินตาแกรมขอตนเองนั้น ก็จะมีการตั้งข้อหาเพิ่มอีก ซึ่งขณะนี้กำลังอยู่ในขั้นตอนรวบรวมพยานหลักฐานต่างๆ เพื่อแจ้งความเอาผิดซ้ำเพิ่มอีก