นางพนิดา ทองสุข รองผู้อำนวยการฝ่ายบริหาร องค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพ (ขสมก.) เปิดเผยว่า วันนี้ (27 ก.ค.64) มติที่ประชุมคณะกรรมการบริหารกิจการองค์การ (บอร์ด) ขสมก. เห็นชอบให้นายกิตติกานต์ จอมดวง จารุวรพลกุล ผู้สมัคร ผอ.ขสมก. ซึ่งมีคะแนนสูงสุดจึงรับเลือกให้ดำรงตำแหน่ง ผอ.ขสมก.คนใหม่ ต่อจากนายสุระชัย เอี่ยมวชิรสกุล ผอ.ขสมก. คนปัจจุบันที่จะหมดวาระในวันที่ 1 ต.ค.นี้

สำหรับการนายกิตติกานต์ ได้ทำคะแนนเป็นที่น่าพอใจในช่วงวันที่เข้ามาสัมภาษณ์และแสดงวิสัยทัศน์เมื่อวันที่ 14 ก.ค.64 ต่อหน้าคณะอนุกรรมการสรรหาผู้อำนวยการ ขสมก. ซึ่งการคำตอบนั้นตรงประเด็นและครอบคลุมในการขับเคลื่อน และสานต่อนโยบายของ ขสมก. ให้เดินหน้าต่อได้มากกว่าคู่แข่งอีก 1 คน คือ นายรักษา พุทธรักษา ที่มาสัมภาษณ์ในวันเดียวกัน จึงทำให้ได้รับคะแนนสูงสุดในครั้งนี้ และการดำเนินการผลคัดเลือกครั้งนี้เป็นไปด้วยความโปร่งใส ยุติธรรม และถูกต้อง

นางพนิดา กล่าวต่อว่า หลังจากนี้ ขสมก. จะเชิญนายกิตติกานต์เข้ามาเจรจาเรื่องอัตราค่าตอบแทน ก่อนนำเสนอบอร์ด ขสมก. เห็นชอบอีกครั้ง จากนั้นจะนำเสนอกระทรวงการคลังพิจารณาอัตราค่าตอบแทนของ ผอ.ขสมก. และเสนอกระทรวงคมนาคมพิจารณาอนุมัติ และนำเสนอคณะรัฐมนตรี (ครม.) เห็นชอบต่อไป โดยคาดว่า นายกิตติกานต์ จะเริ่มงานในตำแหน่ง ผอ.ขสมก. ได้ในวันที่ 2 ต.ค.64 เป็นต้นไป โดยมีวาระการดำรงตำแหน่งตามสัญญาจ้างคราวละไม่เกิน 4 ปี

ส่วนกรณีที่ก่อนหน้านี้สหภาพแรงงานรัฐวิสาหกิจองค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพ (สร.ขสมก.) ได้มีการเรียกร้องเรื่องการปรับลดคุณสมบัติของผู้สมัคร ผอ.ขสมก. ในครั้งนี้นั้นเป็นสิทธิ์ของสหภาพแรงงานฯ ที่จะดำเนินการ ส่วน ขสมก. ได้ดำเนินการไปตามกระบวนการคัดเลือกและสรรหา ผอ.ขสมก. ให้แล้วเสร็จและบรรลุวัตถุประสงค์

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับนายกิตติกานต์ ดำรงตำแหน่งผู้อำนวยการสำนักงานระบบขนส่ง สำนักการจราจรและขนส่ง กรุงเทพมหานคร (กทม.)