ภายหลังจบการแข่งขันศึกฟุตบอลเอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีก2022 รอบแบ่งกลุ่ม สายจี นัดที่ 5 กลุ่มจี ที่สนามปทุมธานี สเตเดี้ยม เมื่อวันพุธที่ 27 เม.ย. ที่ผ่านมา ผลปรากฏว่า เมลเบิร์น ซิตี้ เสมอ บีจี ปทุม ยูไนเต็ด 0-0 โดย บีจี ปทุม ยูไนเต็ด มี 11 แต้ม จาก 5 นัด ส่วน เมลเบิร์น ซิตี้ มี 9 แต้ม จาก 5 นัด ยังต้องลุ้นเกมสุดท้ายว่าจะได้เข้ารอบหรือไม่นั้น

ได้เกิดควันหลงหลังจากจบเกม มีประเด็นดราม่าขึ้นมาทันที เมื่อ รอสติน กริฟฟิธส์ ปราการหลังของทีม เมลเบิร์น ซิตี้ เจ้าของความสูง 187 เซนติเมตร ไปแสดงท่าทีเหยียดถึงความสูงของนักเตะไทยในช่วงท้ายเกมที่เป็นคู่กรณีอย่าง “เจ้ายิม” วรชิต กนิตศรีบำเพ็ญ และ “เจ้าตังค์” สารัช อยู่เย็น ซึ่งทั้งคู่มีความสูงเพียง 169 และ 168 เซนติเมตร ตามลำดับ

งานนี้ทำเอาแฟนบอล “เดอะ แรบบิท” บีจี ปทุม ยูไนเต็ด ต้นสังกัดของทั้งคู่ และแฟนบอลชาวไทยจำนวนมาก เข้าไปคอมเมนต์ในเพจหลักของสโมสร Melbourne City FC ถึงการกระทำดังกล่าวที่ไม่เหมาะสม และความไม่มีมืออาชีพของนักเตะรายดังกล่าว โดยมีการกดดันให้ทางสโมสรและเอเอฟซี ออกมาลงโทษถึงการกระทำดังกล่าวของนักเตะรายนี้ ซึ่งยังไม่มีแถลงการณ์จากต้นสังกัดของ รอสติน กริฟฟิธส์ แต่อย่างใด

สำหรับโปรแกรมนัดสุดท้ายของกลุ่มจี แข่งขันวันเสาร์ที่ 30 เม.ย. 65 ที่ ปทุมธานี สเตเดี้ยม คู่แรก 18.00 น. บีจี ปทุม (ไทย) พบ ชุนนัม ดราก้อน (เกาหลีใต้) ส่วนคู่สอง 21.00 น. ยูไนเต็ด ซิตี้ (ฟิลิปปินส์) พบ เมลเบิร์น ซิตี้ (ออสเตรเลีย)