จากกรณี นายพันธุ์ดี กาเต๊ะ อายุ 34 ปี ผู้ต้องหาคดีมียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่าย สะเดาะกุญแจห้องขัง สภ.บันนังสตา จ.ยะลา โดยใช้เวลาประมาณ 1 นาที แล้วย่องไปลักโขมยจักรยานของเด็ก ปั่นหลบหนีไปอย่างลอยนวล นั้น

ผู้ต้องหาใจทมิฬ แหกห้องขัง สภ.บันนังสตา ตบจักรยานเด็ก ปั่นหลบหนี

ล่าสุด เมื่อวันที่ 9 ก.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พ.ต.อ.ธีรพจน์ ยินดี ผกก.สภ.บันนังสตา พร้อม พ.ต.ท.สถาพร เหล่ามูล รอง ผกก.สส. และ พ.ต.ต.สมโภชน์ มาศเสม สว.สส. นำกำลังตำรวจ ชุดสืบสวน สภ.บันนังสตา และ ชุดสืบสวน กก.สส.ภ.จว.ยะลา เข้าชาร์จจับกุมนายพันธ์ุดี ขณะหลบซ่อนตัวอยู่ในบ้านพักของพรรคพวก ในพื้นที่บ้านตะบิงติงงี หมู่ที่ 1 ต.ตลิ่งชัน อ.บันนังสตา ซึ่งห่างจาก สภ.บันนังสตา ประมาณ 3-4 กิโลเมตร เท่านั้น

ต่อมา พล.ต.ต.ทินกร รังมาตย์ ผบก.ภ.จว.ยะลา กล่าวว่า เหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ตำรวจชุดสืบสวนของ สภ.บันนังสตา ได้ติดตามไปทุกจุดที่คาดว่าผู้ต้องหาจะหนีไปซ่อนตัว สุดท้ายได้เบาะแสจากพลเมืองดี ทำให้สามารถติดตามจับกุมได้ในที่สุด ทั้งนี้ผู้ต้องหามีประวัติเกี่ยวข้องกับเรื่องยาเสพติด ส่วนจะไปเรียนรู้วิชาสะเดาะกุญแจมาจากไหน อยู่ในระหว่างการสอบสวนขยายผล ในส่วนของสิบเวรเจ้าหน้าที่ที่อยู่ใน สภ.บันนังสตา ได้สั่งให้ตรวจสอบข้อเท็จจริง ไปตามขั้นตอนว่ามีบกพร่องหรือไม่ พร้อมกำชับตำรวจ ทุก สภ. ใน จ.ยะลา ขอให้มีความเข้มงวดไม่ประมาทกับเรื่องเหล่านี้เด็ดขาด