เมื่อวันที่ 15 พ.ย. พ.ต.ท.อดิชาติ มีสา รอง ผกก.(สอบสวน) สภ.เมืองบุรีรัมย์ รับแจ้งเหตุคนยิงกันบริเวณหน้าสถานบันเทิง (ตะวันแดง) ในเขตเทศบาลเมืองบุรีรัมย์ จึงรุดไปตรวจสอบ พร้อมหน่วยกู้ภัยสว่างจรรยาธรรม พบนาย ศักรินทร์ ดินรมรัมย์ อายุ 26 ปี ที่อยู่ 2/8 ถนนจิระ ต.ในเมือง อ.เมือง จ.บุรีรัมย์ ถูกยิงลำคอ หน้าอก ขาและแผ่นหลัง รวม 5 นัด นอนหายใจรวยรินอยู่บริเวณหน้าร้านขายสุรา ในโซนสถานบันเทิงดังกล่าว หน่วยกู้ภัยเร่งนำตัวส่ง รพ.ศูนย์บุรีรัมย์

สอบถาม นายสุรศักดิ์ แพงพรม อายุ 30 ปี เจ้าของร้านข้าวต้มบริเวณลานจอดรถหน้าผับดังกล่าว เล่าว่า ช่วงเกิดเหตุได้ยินเสียงคนเถียงกันบริเวณที่จอดรถ จึงหันไปมอง เห็นชายอายุประมาณ 30 ปี นั่งอยู่ในรถเก๋งสีบรอนซ์เงิน ไม่ทราบยี่ห้อและทะเบียน ลดกระจกลง อีกฝั่งเป็นชายคือผู้ถูกยิง ยืนโต้เถียงกัน และได้ยินเสียงพูดว่า “เดี๋ยวกูโทรฯหาพวกกูกริ๊งเดียว” ทันใดนั้นคนที่นั่งอยู่ในรถเก๋งได้ใช้ปืนยิงใส่ผู้บาดเจ็บหลายนัด จากนั้นชายคนที่ยืนอยู่ได้วิ่งหนีออกไป แล้วไปล้มที่หน้าร้านขายสุรา ห่างจากจุดที่ถูกยิงประมาณ 50 เมตร ก่อนมือปืนยังวิ่งตามมายิงใส่อีก 2 นัด ก่อนจะขับรถหลบหนีไป

ด้าน นางทองสา เอกรักษา อายุ 56 ปี แม่ผู้บาดเจ็บ เล่าว่า ปกติลูกชายไม่ค่อยจะออกไปเที่ยว ครั้งนี้ไปกับเพื่อนสาวประมาณ 4-5 คน ไม่คิดว่าจะเกิดเหตุแบบนี้ขึ้นได้ จากการสอบถามเพื่อนสาวที่ไปด้วยกันกับลูกชายว่ามือปืนตามไปยิงซ้ำ รู้สึกว่าทำรุนแรงเกินไป หมายจะเอาให้ตาย จึงอยากจะให้ตำรวจเร่งติดตามคนร้ายมาดดำเนินคดีให้ได้

ส่วนสาเหตุคาดว่าทั้งสองเกิดการเขม่นกันในเธคแล้วการ์ดร้านได้เข้าไปห้าม โดยให้ทั้งสองแยกย้ายกันกลับบ้าน แต่บังเอิญที่ทั้งสองคนจอดรถใกล้กันที่ลานจอดรถ จึงไปทะเลาะกันอีกก่อนจะยิงกันขึ้น อย่างไรก็ตาม ตำรวจชุดสืบสวน สภ.เมืองบุรีรัมย์ จะทำการไล่ตรวจสอบภาพกล้องวงจรปิด เพื่อจะติดตามคนร้ายต่อไป.