เมื่อเวลา 06.30 น. วันที่ 3 ส.ค. ที่บริเวณหน้าชมเดือนคอมเพล็กซ์ ต.ท่าพี่เลี้ยง อ.เมืองสุพรรณบุรี ดร.อุดม โปร่งฟ้า ที่ปรึกษา รมว.ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม นายศุภโชค จรรยาพูนทรัพย์ รองประธาน สภา อบจ.สุพรรณบุรี นายวิชัย ภูมิวัฒนาชัย ส.อบจ.เขต 2 อ.บางปลาม้า นายคมสันติ์ สุขสมดาว นายกเทศบาลตำบลท่าระหัด นายชาญชัย โสภาศรีพันธุ์ กำนันตำบลสวนแตง และประธานชมรมกำนันผู้ใหญ่บ้าน อ.เมืองสุพรรณบุรี ร่วมกันให้กำลังและส่งชาวสุพรรณบุรี ที่เดินทางไปฉีดวัคซีนที่ กทม.

ดร.อุดม กล่าวว่า การที่ได้นำชาวบ้านใน จ.สุพรรณบุรี ไปฉีดวัคซีนครั้งนี้ เป็นการร่วมด้วยช่วยกันของพวกเราในฐานะนักการเมืองที่อยู่ในพื้นที่ จ.สุพรรณบุรี เป็นที่ทราบกันดีว่า วัคซีนเป็นสิ่งที่จำเป็นสำหรับพี่น้องประชาชน เพราะ จ.สุพรรณบุรีเราได้วัคซีนมาค่อนข้างที่จะน้อยมาก ไม่เพียงกับพอต้องการของชาวบ้าน เราจึงได้ช่วยกันคนละไม้ละมือในการที่จะพยายามหาวัคซีนในทุกวิถีทาง เพื่อมาให้พี่น้องประชาชนชาวสุพรรณบุรี ได้รับการฉีดวัคซีนอย่างเร่งด่วน โดยวันนี้ได้นำประชาชนชาวสุพรรณบุรี เดินทางไปฉีดประมาณ 320 คน ส่วนที่ดำเนินการพาไปฉีดแล้วประมาณ 4,000 ราย

ดร.อุดม กล่าวต่อว่า เป็นสิ่งที่เราต้องทำ เพราะถ้าเราหาวัคซีนให้พี่น้องประชาชนได้ไวที่สุดก็จะเป็นการหยุดยั้งการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 และด้วยความห่วงใยของ นายวราวุธ ศิลปอาชา รมว.ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม รวมทั้งตน นักการเมืองท้องถิ่น ทั้งจังหวัดช่วยกันเรื่องค่าใช้จ่าย เช่น ค่ายานพาหนะ อาหารกล่อง น้ำดื่มจาก กรมทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม โดยเฉพาะนายวราวุธ นั้นมีความห่วงใยชาวสุพรรณบุรี พยายามที่จะขอวัคซีนหรือจัดหาวัคซีนมาให้พวกเราได้ฉีด จะได้ไม่ต้องเดินทางไกล ตนเชื่อว่าในสิ่งที่พวกเราทำ อย่างน้อยเป็นส่วนหนึ่งในการช่วยพี่น้องประชาชนในพื้นที่เราให้รอดพ้นจากโรคโควิด-19 อย่างไรก็ตาม เราได้แจ้งไปแต่ละตำบล ให้สอบถามความต้องการของชาวบ้านว่าตำบลไหน หมู่บ้านไหนต้องการฉีด เราจะมีทีมงานจัดสรรวันเวลาให้ ถ้าไม่สะดวกมารอที่จัดนัดหมายก็จะส่งรถไปรับถึงที่ แต่ถ้าในอนาคตอันใกล้เราได้วัคซีนมาที่สุพรรณบุรี ที่เพียงพอก็คงไม่ต้องเดินทางไกล

นายศุภโชค กล่าวว่า ต้องขอขอบคุณ รมว.ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม และ ดร.อุดม ซึ่งถือว่าเป็นหัวเรือใหญ่ในการดำเนินการทำเพื่อพี่น้องชาวสุพรรณบุรี พาไปฉัดวัคซีนเพื่อป้องกันโควิด-19 เพราะการที่เราได้รับวัคซีนไวที่สุดเร็วที่สุด ก็จะช่วยทำให้มีภูมิคุ้มกันที่ดี

ด้านนายวิชัย กล่าวว่า การที่ ดร.อุดม ดำเนินการพาคนสุพรรณบุรีไปฉีดวัคซีน โดยการนำของ นายวราวุธ ถือเป็นเรื่องที่ดีมาก ต้องยอมรับว่าสุพรรณบุรี ได้รับการจัดสรรวัคซีนน้อยกว่าบางจังหวัด การที่พาคนสุพรรณบุรีไปฉีดวัคซีน จะสามารถเติมเต็มสิ่งที่คนสุพรรณบุรีขาด

ชาวสุพรรณบุรี รายหนึ่ง บอกว่า รอวัคซีนมานานพอสมควร จนกระทั่งทราบจากผู้ใหญ่บ้านว่า นายวราวุธ และ ดร.อุดม จัดสรรให้คนสุพรรณบุรี ไปฉีดวัคซีนที่ กทม. โดยมีรถตู้รับส่ง พร้อมอาหาร ตนจึงเสนอชื่อและไปฉีดมาแล้ว สะดวกสบายมาก ต้องขอขอบคุณนายวราวุธ ดร.อุดม และ​ ส.จ. กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ที่ช่วยให้คนสุพรรณบุรีได้ฉีดวัคซีนเร็วขึ้น.