จากกรณีที่เฟซบุ๊กของนักแสดงสาว แตงโม ภัทรธิดา (นิดา) Happy Melon Patcharaveerapong มีการเคลื่อนไหวอีกครั้ง โดยโพสต์ทั้งภาพและคลิปต่างๆ ตั้งแต่เมื่อวันที่ 21 พ.ค.65 หลังจากนั้นเฟซบุ๊กดังกล่าวของแตงโมก็ปิดตัวลง แต่มีเฟซใหม่ขึ้นมาว่อนโซเชียลอีก โดยภายหลังทางด้าน “ทนายตั้ม-ษิทรา เบี้ยบังเกิด” ชี้เป้า “บังแจ็ค” คือต้นตอมือมืด จนกลายเป็นประเด็นวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนักนั้น

ล่าสุดเมื่อวันที่ 22 พ.ค. “ทนายเดชา กิตติวิทยานันท์” ทนายความของคุณแม่แตงโม ได้แสดงความเห็นผ่านเฟซบุ๊ก ระบุว่า “#ทฤษฎีสมคบคิด ช่วงใกล้เผาร่างแตงโม และอัยการกำลังจะยื่นฟ้องคดีต่อศาลจังหวัดนนทบุรี”

คนที่ 1 อยู่ต่างประเทศชอบหลอกล่อ ผู้เสียหายในคดีแตงโมเพื่อจะขอเอาโทรศัพท์หรือข้อมูล มาปล่อยทาง Social Media

คนที่ 2 เป็นยูทูบเบอร์ ชอบร้องเรียน บุคคลไปทั่วเพื่อสร้างยอดวิวยอดไลค์ จะนำข้อมูล จากคนที่ 1 มาเผยแพร่ประชาสัมพันธ์ กระจายข่าวทั่ว โซเชียลมีเดีย นอกอย่างนี้ยังพูดว่าหากเปลี่ยนทนายความแล้ว ใช้บริการตัวเองจะทำให้แม่แตงโมได้เงินมากกว่า 30 ล้าน คนนี้ยังมีหน้าที่อีกอย่างหนึ่งคือ คอยแจ้งผู้สื่อข่าวให้มาทำข่าวเป็นรายวัน อ้างว่าหลักฐานเรามีเยอะ
ต้องทยอยปล่อยทุกวัน อย่าใจร้อนเน้นให้มีพื้นที่สื่อทุกวัน เพื่อใช้ในการไลฟ์สดทางช่องของตัวเองจะได้ยอดวิวยอดไลค์ และในแต่ละวันก็จะยื่นหนังสือร้องเรียนไปยังหน่วยงานต่างๆว่าตำรวจ ทำพยานหลักฐานเท็จ

คนที่ 3 อ้างตัวว่าเป็นหมอผี ชอบเกี่ยวข้องกับศพ จะอ้างว่ามีรอยแผลของแตงโม ถูกมีดกรีด จนเลือดไหลหมดตัว เป็นคดีฆาตกรรม ชักชวนให้คนที่ 2 มาร่วมในการค้นหาความจริง ว่าเป็นคดีฆาตกรรม

“คนนี้พยายามชักชวนคุณแม่ผู้เสียหายในคดีแตงโม โน้มน้าวให้เชื่อว่าทนายเดชาเป็นคนไม่ดี ชอบเข้าข้างตำรวจไม่เข้าข้างคนตาย เป็นทนายที่ไม่มีความรู้ความสามารถ ควรเปลี่ยนทนาย แล้วจะทำให้มีโอกาสชนะคดี และคดีนี้เป็นคดีฆาตกรรมอำพราง และแนะนำให้มาใช้บริการทนายความที่เป็นพวกของตัวเอง”..

ขอบคุณภาพและข้อมูลจาก @ทนายคลายทุกข์