เมื่อวันที่ 23 พ.ค. ร.ต.อ.ปรมินทร์ มยะกุล รอง สว.(สอบสวน) สภ.ปลายพระยา จ.กระบี่ พร้อมชุดสืบสวน เข้าเก็บหลักฐานภาพจากกล้องวงจรปิด ภายในรพ.ปลายพระยา เพื่อหาเบาะแสคนร้าย ที่ก่อเหตุเข้าไปขโมยราวเตอร์ อุปกรณ์เชื่อมต่อสัญญาณเครื่องเอกซเรย์ ภายในห้องเอ็กซเรย์ โดยเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อเวลาประมาณ 20.00 น. ที่ผ่านมา พบว่ามีคนร้ายเป็นชาย อายุ 30-40 ปี สะพายกระเป๋าเป้ไว้ด้านหน้า ขับขี่รถจยย. เข้ามาจอด ที่จุดจอดรถข้างตึกอำนวยการ จากนั้นเดินตรงไปยัง หน้าห้องเอกซเรย์ นั่งอยู่พักหนึ่งก่อนเดินเข้าไปในห้องเอกซ์เรย์ ซึ่งขณะนั้นไม่มีเจ้าหน้าที่อยู่ เข้าไปขโมยเครื่องราวเตอร์ ไป 1 ตัว ก่อนเดินออกมา และขับรถจยย. ออกไปอย่างรวดเร็ว

นายอนุวัฒน์ ชูเดชา จนท.ฝ่ายเอกเรย์ รพ.ปลายพระยา กล่าวว่า สำหรับราวเตอร์ ตั้งอยู่ในห้องคอนโทรล เป็นราวเตอร์เชื่อมต่อกับเครื่องเอกซเรย์ เป็นราวเตอร์เฉพาะ มีลักษณะคล้ายกับราวเตอร์โทรศัพท์ แต่ใช้ได้กับเครื่องเอกซเรย์ เท่านั้น ไม่สามารถใช้กับงานอื่นๆได้ มีราคาประมาณ 3 พันบาท แต่ไม่สามารถซื้อหาทั่วไปได้ตามท้องตลาด จึงวิงวอนอยากให้คนร้ายนำมาคืน เพื่อช่วยเหลือคนไข้ด้วยฃ

ด้านนางวัลลี แจ่มสกุล ผู้ป่วยที่มาทำการรอเอ็กเรย์ ในวันนี้ กล่าวว่า มาถึงโรงพยาบาลทราบว่าจากเจ้าหน้าที่ว่า เครื่องอุปกรณ์บางอย่างที่ใช้กับเครื่องเอ็กซเรย์หายไป ก็รู้สึกตกใจ แต่ทางโรงพยาบาล ก็ได้แก้ปัญหาให้ และอยากวิงวอนคนร้ายให้เอามาคืนด้วย เพราะทำให้รพ. และคนไข้เดือดร้อน

ขณะที่นพ.ณัฐพงศ์ ดูงาม ผอ.รพ.ปลายพระยา เปิดเผยว่า ภายหลังที่มีโจรลักเข้ามาขโมยอุปกรณ์ราวเตอร์ ทำงานเชื่อมโยงกับเครื่องเอ็กเรย์ ในโรงพยาบาล วันนี้ทำให้การให้บริการเอกเรย์ผู้ป่วยทำได้ช้าลง ซึ่งหากท่านใดรู้จักบุคคลในภาพสามารถแจ้งเบาะแสได้ที่ รพ.ปลายพระยา มีเงินรางวัลให้ 10,000 บาท เบื้องต้นได้ให้ทางเจ้าหน้าที่แจ้งความที่ สภ.ปลายพระยา เพื่อติดตามคนร้ายรายนี้แล้ว

อย่างไรก็ตาม พ.ต.อ.จงรัก พิมพ์ทอง ผกก.สภ.ปลายพระยา ได้สั่งการให้ชุดสืบสวน ตรวจสอบกล้องวงจรปิด ตามจุดต่างๆ ที่คาดว่าเป็นเส้นทางของคนร้ายเข้ามาก่อเหตุ พร้อมประสาน ผู้นำชุมชน อาสาสมัคร ตำรวจชุมชน กระจายภาพคนร้ายไปตามไลน์กลุ่มต่างๆ เพื่อติดตามจับกุมคนร้ายมาดำเนินคดีโดยเร็ว เนื่องจากเป็นการกระทำที่ส่งผลกระทบต่อผู้ป่วยและประชาชน.