เมื่อวันที่ 30 ก.ค. พล.ต.ต.ภูมินทร์ พุ่มพันธุ์ม่วง ผบก.ปฏิบัติการพิเศษ (บก.ปพ.) พ.ต.อ.อภิสัณฐ์ ไชยรัตน์ ผกก.วิเคราะห์ข่าวและเครื่องมือพิเศษ บก.ปพ.นำกำลังจับกุม นายดาวุด ลักษณาวิน อายุ 24 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจังหวัดพะเยา ที่ 149 /2559 ลงวันที่ 7 ธ.ค. 59 ข้อหาร่วมกันฉ้อโกงผู้อื่น ได้ที่อาคารแห่งหนึ่งภายในซอยรัชดาภิเษก 31 แขวงและเขตดินแดง

พ.ต.อ.อภิสัณฐ์ เปิดเผยว่า กล่าวว่า ทั้งนี้ได้มีแก๊งคอลเซ็นเตอร์ อ้างเป็นเจ้าหน้าที่ดีเอสไอ โทรไปหาผู้เสียหายซึ่งเป็นเจ้าของโรงแรมแห่งหนึ่งใน จ.พะเยา ว่ามีส่วนเกี่ยวข้องกับคดียาเสพติด เนื่องจากตรวจสอบพบว่า มีการค้ายาเสพติดภายในโรงแรมและมีเงินจากผู้ค้ายาโอนเงินเข้าบัญชีธนาคารของโรงแรมหลายครั้ง ทำให้ผู้เสียหายตกใจกลัว จากนั้นแก๊งคอลเซ็นเตอร์จึงเสนอให้ความช่วยเหลือโดยให้โอนเงินจำนวน 2 ล้านบาทเพื่อแลกกับการไม่ถูกดำเนินคดี แต่เมื่อผู้เสียหายโอนเงินไปแล้วก็ไม่สามารถติดต่อได้อีกเลย

พ.ต.อ.อภิสัณฐ์ กล่าวต่อว่า เมื่อผู้เสียหายรู้ตัวว่าถูกหลอก จึงเข้าแจ้งความกับพนักงานสอบสวน สภ.เมืองพะเยา จนศาลออกหมายจับไว้ กระทั่งตำรวจคอมมานโดสืบทราบว่า นายดาวุด หนึ่งในแก๊งคอลเซ็นเตอร์ทำงานที่บริษัทแห่งหนึ่ง ย่านดินแดง จึงนำกำลังจับกุมได้ดังกล่าว สอบสวนเบื้องต้น ผู้ต้องหาให้การปฏิเสธตลอดข้อกล่าวหา จึงนำตัวส่ง สภ.เมืองพะเยา ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป