เป็นอีกช่วงเวลาที่บีบหัวใจครอบครัวแมคอินทอช ล่าสุด นางเอกตลอดกาล “แหม่ม คัทลียา” ได้เปิดใจกลางรายการ “แฉ” ถึงเหตุการณ์สูญเสีย “คุณแม่ยุรภรณ์”  ในวัย 86 ปี แบบกะทันหัน ระหว่างพักผ่อนอยู่ที่ประเทศอังกฤษ คาดหัวใจวายเฉียบพลันด้วยโรคชรา และตัวเองยังต้องเจอกับอาการลองโควิด (Long COVID) จนน้ำหนักลดลงไปหลาย กก.ทีเดียว

“ถ้าคิดในแง่ดี คือคุณแม่ไปสบายมาก ต้องไม่เศร้า แต่ถ้าคิดแบบเห็นแก่ตัว เราคนอยู่ช็อกมาก เพราะไม่เตรียมใจไว้เลย นี่คือวิกฤติที่สุดในชีวิตเลย เราเป็นคนอึด เป็นคนอดทน สู้ได้หมด แต่เรื่องคุณแม่ทำให้เรารู้เลยว่า อ๋อ… การเสียหลักมันเป็นแบบนี้นี่เอง เราก็คิดถึงแม่ แต่ก็บริหารจัดการดีที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ ตอนนี้ได้ทำพิธีบางส่วนที่อังกฤษไปแล้วเท่าที่จะทำได้ แล้วเดี๋ยวพี่วิลลี่จะไปรับคุณแม่กลับมาทำพิธีที่ไทยต่อค่ะ

น้ำหนักแหม่มลงไป 2.5 กก. จากการติดโควิด-19 ตอนไปอยู่กับลูกที่ประเทศอังกฤษ เป็นสายพันธุ์ ‘เดลตาครอน’ แล้วมีอาการลองโควิด อยู่ 3 เดือน กอดคอห่านเป็นเพื่อนเลย คลื่นไส้ทุกวัน ทานไม่ค่อยได้ ไม่มีค่อยมีแรง หัวใจเต้นแรง จนมีวูบ ที่เราคิดเลยว่า หรือเราจะต้องตายเพราะโควิดหรือเปล่า หลักจากนั้น น้ำหนักมาลงอีก 3 กก. เพราะเรื่องคุณแม่ แต่เราต้องคิดในทางบวกว่าคุณแม่ไปสบาย เพราะคุณแม่ไปแบบไม่รู้ตัว และไม่ได้เจ็บอะไรเลย และเป็นการรวมญาติ 20 กว่าคนที่อังกฤษ เกือบครบ แล้วคุณแม่ก็มีความสุขมาก วันที่เกิดเหตุ คุณแม่จะต้องบินกลับมาเมืองไทยตอนเช้า แล้วก่อนบิน เขาก็บอกว่า ยังไม่อยากกลับเลย ก่อนจะจากไป