เมื่อวันที่ 17 ก.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กลางดึกที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่กู้ภัยสว่างพรกุศลระยอง รับแจ้งจากชาวบ้านว่า มีเด็กหญิงถูกทำร้ายร่างกายจนเขียวช้ำหนีออกจากบ้านมาขอความช่วยเหลือจากชาวบ้าน ถนนสัมฤทธิ์ ซอย 1 ต.ปากน้ำ อ.เมือง จ.ระยอง จึงประสานไปยังเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองระยอง เดินทางไปยังที่เกิดเหตุพบเด็กหญิงวัย 5 ขวบ ซึ่งชาวบ้านได้ช่วยเหลือนำตัวมานอนที่บ้านระหว่างรอเจ้าหน้าที่ตำรวจ เบื้องต้นพบว่าตามเนื้อตัวน้องมีรอยเขียวช้ำทั่วตัวคาดว่าจะถูกตีด้วยไม้หรือวัตถุบางอย่าง

เด็กหญิงเล่าว่า เรียนอยู่ชั้นอนุบาล 3 ได้หนีออกจากบ้านมากลางดึกเพราะถูกแม่ทำร้าย โดยเด็กไม่ยอมบอกว่าบ้านอยู่ที่ไหนเพราะกลัวจะถูกส่งตัวกลับบ้าน เจ้าหน้าที่จึงพาเด็กไปซื้อของกินและส่งตัวไปตรวจร่างกายที่โรงพยาบาลระยองอยู่ระหว่างรอผลตรวจ พร้อมประสานเจ้าหน้าที่ พม.ระยอง ให้มาสอบสวน และรับไปดูแลไว้ก่อนในช่วงเช้า

สอบถามนายเจษฎา สุมมาตร์ อายุ 22 ปี ซึ่งพบเด็กเป็นคนแรกบอกว่า ตนเองนั่งดื่มสุราอยู่กับเพื่อนๆ และจังหวะที่กำลังขี่รถจักรยานยนต์ไปซื้อของที่ร้านสะดวกซื้อก็พบเด็กหญิงยืนอยู่ในที่มืดแล้วทำท่าโบกรถที่วิ่งผ่านในลักษณะขอความช่วยเหลือจึงจอดรถจักรยานยนต์สอบถาม เด็กบอกให้ไปส่งที่ ต.น้ำคอก อ.เมืองระยอง ถูกแม่ทำร้ายเลยหนีออกจากบ้าน และเห็นว่าเด็กตามตัวมีรอยเขียวช้ำ จึงรีบประสานเจ้าหน้าที่กู้ภัยฯ และนำตัวเด็กไปพักคอยเจ้าหน้าที่ที่บ้าน พยายามถามเด็กแล้วว่าบ้านอยู่ที่ไหนแต่เด็กไม่ยอมบอก และยังอยู่ในอาการตื่นกลัว

อย่างไรก็ตามเจ้าหน้าที่ตำรวจ และเจ้าหน้าที่ พม.ระยอง จะได้ทำการพูดคุยสอบถามข้อมูลอย่างละเอียดอีกครั้ง และจะได้ให้เจ้าหน้าที่ตำรวจนำตัวพ่อแม่มาสอบปากคำด้วย.