โปรแกรมฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ นัดแรกของฤดูกาล 2022/23
วันศุกร์ที่ 5 ส.ค. 65
คริสตัล พาเลซ – อาร์เซนอล (02.00 น.)
ถ่ายทอดสด : ทรู พรีเมียร์ ฟุตบอล เอชดี 1
กัปตันเจมี
: อาร์เซนอล อุ่นเครื่องสุดยอด แถมซื้อตัวดี กลายเป็นหนึ่งในทีมที่น่าจับตามอง แต่ พาเลซ ก็อุ่นเยอะถึง 9 เกม แถมเก็บตัวหลักไว้ได้หมด จึงยังแกร่งเหมือนเดิม ยิ่งเล่นในบ้านด้วย คงไม่อยากแพ้เป็นประเดิม น่าจะยันพลังเกมรุกปืนใหญ่ เก็บผลเสมอได้ ฟันธง เจ๊ากัน 1-1

เฮียเอง : เจอกันช่วงหลังพาเลซกลายเป็นทีมจอมแสบของปืนใหญ่ โดย 8 หนหลังสุด อาร์เซนอลชนะแค่ครั้งเดียว อย่างไรก็ตามตอนนี้ อาร์เซนอล กำลังมั่นใจมาก โอกาสเสมอเป็นอย่างน้อย แต่น่าจะบุกเก็บสามแต้มได้สำเร็จ

ผยองเดช : “ปืนใหญ่” คือทีมที่อุ่นเครื่องดีที่สุดก็ว่าได้ในช่วงปรีซีซั่นฤดูกาลนี้ แถมดูเหมือนขุมกำลังก็ค่อนข้างลงตัว แต่อุ่นเครื่องกับของจริงมันย่อมไม่เหมือนกัน แถมเกมในบ้านของ คริสตัล พาเลซ ก็ไม่เคยง่ายสำหรับทีมไหน ใครที่คิดว่า อาร์เซนอล จะถล่มยับให้เผื่อใจไว้สักนิด ถึงชนะเต็มที่ก็เฉือนเท่านั้น

แท ยอน: พาเลซ ยามเฝ้าบ้านแกร่งไม่ใช่เล่น แม้ อาร์เซนอล จะทำผลงานได้อย่างร้อนแรงในช่วงปรีซีซั่นแต่ก็ไม่ได้หมายความว่า พวกเขาจะบุกมาเอาชนะ ปราสาทเรือนแก้ว ได้ง่าย ๆ ดูแล้ว ทีมของปั๊ต วิเอรา น่าจะสู้กับ ต้นสังกัดเก่า ได้อย่างสนุก และน่าจะมีแต้มติดมืออย่างน้อย 1 คะแนน ฟันธง เสมอ 1-1

วันเสาร์ที่ 6 ส.ค. 65
ฟูแลม – ลิเวอร์พูล (18.30 น.)
ถ่ายทอดสด : ทรู พรีเมียร์ ฟุตบอล เอชดี 1
กัปตันเจมี
: ฟูแลม แชมป์เดอะ แชมเปี้ยนชิพ ปีที่แล้ว ฟอร์มสุดยอด แต่คราวนี้เจอของจริง ถึงเล่นในบ้าน เจอหงส์แดง ต้านไม่น่าไหว เห็นฟอร์ม ซาลาห์ แล้วหนาวแทน มั่นใจ ไม่ต้องกั๊ก คู่นี้ หงส์แดง ตะแคงฟ้า ยิงกระจาย หลายประตู ฟันธง หงส์ ถล่ม 4-0

เฮียเอง : ฟูแลม ไม่น่ารอดคาบ้าน รองแชมป์ปีก่อนยังแกร่งเหลือเกิน แม้ไม่ได้เสริมทัพมากมาย แต่เท่าที่มีอยู่ก็สุดยอดทั้งนั้น “หงส์แดง” บุกชนะได้แน่ แต่อาจไม่ขาดถึง 3-4 ลูก เพราะก็เพิ่งเกมแรกเท่านั้น

ผยองเดช : ฟูแลม น้องใหม่ เจองานช้างตั้งแต่เกมแรกของซีซั่น เมื่อต้องรับมือรองแชมป์เก่าอย่าง ลิเวอร์พูล ทีมของ มาร์โก ซิลวา อาจจะเตรียมพร้อมเต็มที่ แต่อย่างไรก็ยังเป็นรอง “หงส์แดง” หลายขุมอยู่ดี ดูแล้ว ทีมของ เจอร์เกน คลอปป์ น่าจะเก็บ 3 แต้มแบบสบายแข้ง 2 ประตูขึ้นไป

แท ยอน: ลิเวอร์พูล ยังแกร่งทั่วแผ่น แม้จะเสีย ซาดิโอ มาเน ไป แต่ก็ได้ ดาร์วิน นูนเญซ เข้ามาแทนทำให้ประสิทธิภาพในแนวรุกไม่ได้ด้อยประสิทธิภาพลงเลย เกมนี้ต้องบุกมาเยือนน้องใหม่อย่าง ฟูแลม ดูแล้วไม่น่าจะคณนาเท้า ที่ต้องลุ้นก็คือ หงส์แดง จะยิงขาดกี่เม็ดเท่านั้น ฟันธง ลิเวอร์พูล ชนะ 3-0

บอร์นมัธ – แอสตัน วิลลา (21.00 น.)
ถ่ายทอดสด : ทรู สปอร์ตส์ 2, ไอดี สเตชั่น
กัปตันเจมี
: บอร์นมัธ รองแชมป์ เดอะ แชมเปี้ยนชิพ น้องใหม่อีกทีม ถึงปีก่อนผลงานดี แต่อุ่นเครื่องไม่ดีเลย แพ้มา 3 เกมรวด แถมไม่มี เดวิด บรูค กลางตัวเก่งที่เจ็บ แม้มี โดมินิก โซลันกี ล่าประตู แต่เจอ วิลลา ของพี่เจิด ซึ่งเสริมทัพดี และอุ่นเครื่องสวย เจ้าถิ่นไม่น่าเอาอยู่ แต่สกอร์ไม่น่าขาด ฟันธง วิลลา เฮ2-1

เฮียเอง : น้องใหม่ที่คุ้นเคย ได้เล่นในบ้านเป็นประเดิมด้วย ชื่อชั้นอาจเป็นรองวิลลา แต่ด้วยความเป็นเจ้าถิ่นน่าจะเปิดหัวยันเสมอได้

ผยองเดช : ดูจากตลาดช่วงซัมเมอร์นี้แล้ว บอร์นมัธ ถือเป็นน้องใหม่ที่น่าเป็นห่วงที่สุด เพราะแทบไม่มีแข่งใหม่ตัวไหนที่ดูเข้าตาเลย แถมแกนหลักส่วนใหญ่ก็ยังคงเป็นชุดเดิมจากซีซั่นที่แล้ว ขณะที่ แอสตัน วิลลา ของ สตีเวน เจอร์ราร์ด มีโครงที่แข็งแกร่งขึ้นมาตั้งแต่ซีซั่นก่อน ดูแล้ว “สิงห์ผงาด” ฟาด 3 แต้มกลับบ้าน

แท ยอน: แม้จะได้เฝ้าบ้าน แต่ขุมกำลังนักเตะของ บอร์นมัธ ยังเป็นรอง วิลลา เยอะ ดูแล้วงานนี้ เดอะ เชอร์รีส์ คงเหนื่อยแน่นอน และมีโอกาสจะพังคาบ้านได้เลย ฟันธง วิลลา ชนะ 2-0

ลีดส์ – วูล์ฟส์ (21.00 น.)
ถ่ายทอดสด : ทรู พรีเมียร์ ฟุตบอล เอชดี 3
กัปตันเจมี
: ลีดส์ เกือบตกชั้น แถมเสีย 2 ตัวหลัก ราฟินญา กับ คัลวิน ฟิลลิปส์ ปีนี้ดิ้นรนหนักแน่ แต่ วูล์ฟส์ ก็เรื่อยๆมาเรียงๆ เสริมตัวก็งั้นๆ ฟอร์มอุ่นเครื่องก็ไม่ค่อยดี ยิ่งเป็นเกมเปิดฤดูกาลนอกบ้าน น่าจะเพลย์เซฟ โอกาสเสมอจึงสูง ฟันธง เสมอกัน 1-1

เฮียเอง : “ยูงทอง” ขุมกำลังยุบไปพอสมควรจากฤดูกาลก่อน แต่ซัมเมอร์นี้ก็เสริมทัพมิใช่น้อย เพียงแต่ชื่ออาจไม่ค่อยคุ้นหูเท่าไร ด้านวูล์ฟส ยังมีตัวหลักครบ อดามา ตราโอเร ก็กลับจากยืมตัว ลีดส์ เล่นบอลบุกน่าจะเข้าทาง “หมาป่า” รับแล้วโต้ ทีมเยือนเก็บสามแต้มกลับรัง

ผยองเดช : ขุมกำลังของ “ยูงทอง” ซีซั่นนี้ อ่อนยวบลงไปทันตาเห็น หลังเสีย 2 ตัวหลักอย่าง คัลวิน ฟิลิปป์ส กับ ราฟินญา ออกไป ดังนั้น นี่จะเป็นปีที่หนักหนาของ เจสซี มาร์ช ผู้เป็นกุนซือ เผลอ ๆ อาจอยู่ในครบเทอม ขณะที่ วูล์ฟส์ เป็นทีมที่มีโครงดีอยู่แล้ว ขณะที่ตัวหลักก็อยู่กันเกือบครบ ดูแล้ว “หมาป่า” มีลุ้นบุกชนะ

แท ยอน: ลีดส์ ยวบไปเยอะหลังเสีย 2 แกนหลักอย่าง คัลวิน ฟิลลิปส์ และราฟินญา ไป กระนั้นกับการได้เล่นต่อหน้าแฟนบอลของตัวเองในถิ่น เอลแลนด์ โรด น่าจะช่วยให้ ยูงทอง สามารถต่อกรกับ วูล์ฟส์ ได้อย่างไม่เป็นรอง และน่าจะมีแต้มติดมือแน่นอน ฟันธง เสมอ 1-1

นิวคาสเซิล – ฟอเรสต์ (21.00 น.)
ถ่ายทอดสด : ทรู พรีเมียร์ ฟุตบอล เอชดี 4
กัปตันเจมี
: เป็นอีกคู่ที่น่าตาม นิวคาสเซิล โดนจับตาเยอะ แถมฟอร์มดีขึ้นเรื่อยๆ เสริมตัวก็นับว่าโหดใช้ได้ แต่ ฟอเรสต์ น้องใหม่ ก็ได้ตัวดีมาเพียบ และกำลังคึกเต็มที่เพราะไม่ได้ขึ้นลีกสูงสุดมาหลายปี เกมนี้จึงสนุกแน่ และเจ้าถิ่นไม่ง่าย มีสิทธิทำแต้มหลุดมือไม่ยาก ฟันธง เสมอกัน 2-2

เฮียเอง : ฟอเรสต์ ใช้บริการโค้ชสตีฟ คูเปอร์ เท่าที่เคยดู ทีมเล่นกันดีใช้ได้เลยทีเดียว ปีนี้ได้ตัวเก่งอย่าง เจสซี ลินการ์ด ก็ดูน่ากลัวขึ้นอีกเยอะ คิดว่า ฟอเรสต์ ไม่แพ้กลับไป

ผยองเดช : “สาลิกาดง” ต้องเจอกับฤดูกาลที่พวกเขาต้องรับมือกับความคาดหวังที่สูงกว่าเดิมหลายเท่า หลังสโมสรกลายเป็นเศรษฐีจากการเข้ามาเทคโอเวอร์ของกลุ่มทุนซาอุฯ แต่ดูจากการเสริมทัพแล้วยังไม่เข้าตาเท่าไหร่ ส่วน “เจ้าป่า” เสริมทัพอุตลุดสิบกว่าคน ดูแล้วน่าจะคึกเต็มที่กับการได้หวนคืนลีกสูงสุดหลังร้างลาไปนาน ดูแล้ว นิวคาสเซิล ไม่ใช่ชนะง่ายๆ เต็มที่น่าจะได้แค่เฉือนเท่านั้น

แท ยอน: นิวคาสเซิล เร่งเครื่องขึ้นมาในช่วงปลายฤดูกาลก่อนจนเอาตัวรอดจากการตกชั้นได้สำเร็จ และมีแนวโน้มว่า จะทำผลงานได้ดีขึ้นเรื่อย ๆ เกมนี้ได้เปิดบ้านรับมือน้องใหม่อย่าง ฟอเรสต์ ซึ่งเป็นรองทั้งความเก๋า และขุมกำลังนักเตะ จึงน่าจะมีโอกาสลุ้นประเดิมฤดูกาลใหม่ด้วยการเก็บ 3 คะแนนเต็มได้เลย ฟันธง สาลิกาดง ชนะ 2-0

สเปอร์ส – เซาแธมป์ตัน (21.00 น.)
ถ่ายทอดสด : ทรู พรีเมียร์ ฟุตบอล เอชดี 1
กัปตันเจมี
: สเปอร์ส เสริมทัพโหดมาก แต่ช่วงอุ่นยังเล่นไม่เข้ากัน คอนเต ยังต้องปรับหลายอย่าง แถมปีก่อน ได้แต้มจากนักบุญแค่แต้มเดียว จึงไม่ง่าย ถึงกระนั้น เกมเปิดหัวในบ้าน คอนเต น่าจะเน้นเป็นพิเศษ ถ้าไม่พลาดกันเอง น่าจะเอาอยู่ ฟันธง สเปอร์ส เฉือน 2-1

เฮียเอง : ท็อตแนม เหนือกว่าแน่นอน เสริมทัพก็ดี เล่นในบ้านอีกต่างหาก ไม่ต่องคิดอะไรมาก ลูกทีมคอนเตชนะแน่นอน มีโอกาสยิงขาดลอย

ผยองเดช : “ไก่เดือยทอง” เป็นอีกทีมที่เสริมทัพเข้าตาในช่วงซัมเมอร์นี้ แม้ช่วงอุ่นเครื่องอาจจะยังดูไม่เข้าที่เข้าทาง แต่ด้วยฝีมือระดับ อันโตนิโอ คอนเต มีวัตถุดิบที่พร้อมอยู่ในมือ คงไม่ใช่เรื่องยากที่จะปรุงออกมาให้อร่อย ดูแล้วการเจอกับ “นักบุญ” เกมนี้ ไม่น่าครณามือของกุนซืออิตาเลียนและลูกทีม เชื่อว่า สเปอร์ เข้าวินสบาย ๆ

แท ยอน: สเปอร์ส เสริมทัพได้อย่างสนใจเรียกว่าแต่ละคนที่ดึงเข้ามาไม่ว่าจะเป็น ริชาร์ลิซอน, อีฟ บิสซูมา หรือ อิวาน เปริซิช ล้วนแล้วแต่เป็นการเกาถูกที่คันทั้งสิ้น เกมนี้ได้เปิดเล้าดวลเกือก เซาแธมป์ตัน ที่เป็นรองทุกเหลี่ยมุม ถ้าไม่ได้ 3 คะแนนเต็มถือว่าผิด ฟันธง กุ๊กไก่ คว้าชัย 3-1

เอฟเวอร์ตัน – เชลซี (23.30 น.)
ถ่ายทอดสด : ทรู พรีเมียร์ ฟุตบอล เอชดี 1
กัปตันเจมี
: ทอฟฟี่ ฟอร์มเอาแน่นอนไม่ได้ แต่ เชลซี ก็ปัญหาเยอะ และเหมือนเสียสมาธิไปกับตลาดนักเตะมากไป ส่วนการเสริมทัพถือว่าน่าสนใจทั้งคู่ โดยเฉพาะ เชลซี ที่ต้องดูว่า สเตอร์ลิง กับ คูลิบาลี จะเป็นยังไง เทียบแล้ว ยังชัวร์กว่าเจ้าถิ่น มีโอกาสบุกเฉือนได้ 2-1

เฮียเอง : เชลซี เปลี่ยนแปลงทีมเยอะมาก ตั้งแต่เจ้าของยันนักเตะ ยังไม่รู้ว่าจะเข้าทรงกันได้ดีแค่ไหน โชคดีที่เอฟเวอร์ตันก็ไม่เท่าไร ริชาร์ลิซอน ก็ย้ายแล้ว ที่ดึงเข้ามาก็งั้นๆ คาดว่า เชลซี จะบุกเก็บสามแต้ม

ผยองเดช : แฟรงค์ แลมพาร์ด เจอเรื่องปวดหัวมาตั้งแต่ช่วงซัมเมอร์ หลังเสียตัวหลีกอย่าง ริชาร์ลิซอน แถมเกมนี้ โดมินิก คัลเวิร์ต-เลวิน เจ็บ ซาโลมอน รอนดอน แบน ทำให้กองหน้าแทบไม่เหลือ เกมนี้เจองานหนักอย่าง เชลซี ที่แม้เสริมทัพไม่เยอะ แต่ดูแล้วยังมีแววดี เชื่อว่า “สิงห์สำอาง” น่าจะดูดีกว่านิด บุกเฉือนชนะได้

แท ยอน: เอฟเวอร์ตัน ดูทรงแล้วยังน่าจะเมาหมัดจากฤดูกาลก่อนไม่หายจนทำให้หลายคนมองว่า อาจจะต้องสาละวนกับหารหนีตกชั้นอีกครั้งในฤดูกาลนี้ อีกทั้งกุนซืออย่าง แฟรงค์ แลมพาร์ด เองก็เป็นหนึ่งในตัวที่จะโดนเด้งตกเก้าอี้ก่อนใครเพื่อนด้วย เกมนี้แม้จะได้เล่นในบ้าน แต่ ทอฟฟีสีน้ำเงิน ก็ยังดูเป็นรองผู้มาเยือนอย่าง เชลซี พอสมควร และมีโอกาสจะโดน สิงห์สำอาง บุกขย้ำคอหอยไม่น้อย ฟันธง เชลซี ชนะ 2-0

วันอาทิตย์ที่ 7 ส.ค. 65
เลสเตอร์ – เบรนท์ฟอร์ด (20.00 น.)
ถ่ายทอดสด : ทรู พรีเมียร์ ฟุตบอล เอชดี 3, ไอดี สเตชั่น
กัปตันเจมี
: เลสเตอร์ ยังไม่เสริมใครเลย แถมเสียตัวหลักอย่าง แคสเปอร์ ส่วน เตเลมันส์ ก็ร่ำๆจะย้าย ทีมดูจะมีแต่ปัญหา ด้าน เบรนท์ฟอร์ด เสีย อีริคเซน น่าจะส่งผลเยอะ เพราะฤดูกาลที่แล้ว แทบจะแบกทีม เทียบแล้ว ปัญหาเยอะพอกัน เจ๊ากันไปเหมาะสมสุด ฟันธง เสมอ 2-2

เฮียเอง : เหนื่อยแทนแฟนเลสเตอร์ ปีนี้เงียบเชียบมาก ยังไม่เสริมใครเลย เบรนท์ฟอร์ด ปีก่อนมีทั้งช่วงเวลาที่ดีและแย่ บอกตรงๆ ว่าคาดเดายาก ดังนั้นใกล้เคียงแบบนี้ถือหางเจ้าบ้านน่าจะดีกว่า

ผยองเดช : ถึงนาทีนี้ เลสเตอร์ ยังเป็นทีมเดียวที่ยังไม่ได้เสริมทัพแม้แต่คนเดียว แถมยังเพิ่งเสียนายทวารมือ 1 อย่าง แคสเปอร์ ชไมเคิล ไปอีกต่างหาก แต่ เบรนท์ฟอร์ด เองก็เป็นทีมที่ถูกตั้งคำถามไม่น้อยว่าซีซั่นนี้พวกเขาจะทำได้ดีเหมือนซีซั่นก่อนหรือไม่ คู่นี้ดูแล้วไม่ห่างกัน โอกาสจบด้วยผลเสมอมีสูง

แท ยอน: แม้จะยังไม่ได้ใครเข้ามาเสริมทีม แต่โดยรวมแล้ว เลสเตอร์ ก็ยังมีขุมกำลังนักเตะที่ไม่ขี้เหร่ และแน่นอนว่า สามารถจะรับมือกับ เบรนท์ฟอร์ด ได้อย่างไม่เป็นรอง แถมยังน่าจะอาศัยความได้เปรียบด้านเสียงเชียร์ไล่บดจนสามารถเด็ดปีก ผึ้งน้อย ได้ด้วย ฟันธง เลสเตอร์ ชนะ 2-1

แมนฯ ยูไนเต็ด – ไบรท์ตัน (20.00 น.)
ถ่ายทอดสด : ทรู พรีเมียร์ ฟุตบอล เอชดี 1
กัปตันเจมี
: เทน ฮาก คุมเกมแรก น่าสนใจมากในหลายเรื่อง ทั้งนักเตะใหม่ และ โรนัลโด ที่งอแงจะย้ายทีม ส่วน ไบรท์ตัน เสีย บิสซูมา ถือว่าเสียหาย ไม่รู้จะหาคนแทนได้ไหม ยิ่งผีอุ่นเครื่องดีด้วย น่าจะมั่นใจ และมักเริ่มฤดูกาลดี โอกาสชนะมีมากกว่า ฟันธง ผีเฮหวิว 2-1

เฮียเอง : ฟอร์มอุ่นเครื่องก็ดูใช้ได้ แต่ถ้าจะวัดทีมเวิร์ค ยังไงก็ไบรท์ตันที่นักเตะและผู้จัดการทีมก็คุ้นกันมานาน จะหนักหน่อยคือต้องออกไปเยือน แต่ซื้อว่าเกมแรกของเทน ฮาก ยังไม่เข้าที่ น่าจะเสมอกันไป

ผยองเดช : “ผีแดง” อุ่นเครื่องช่วงแรกทำท่าดี แต่พอใกล้เปิดซีซั่น กลับมีแต่เรื่องให้ปวดหัว ทั้งกรณีบรรยากาศมาคุระหว่าง เอริค เทน ฮาก กับ คริสเตียโน โรนัลโด แถมล่าสุด อองโตนี มาร์กซิยาล ยังมาเจ็บเสียอีก ดูแล้วแม้ได้ประเดิมในบ้าน แต่น่าจะไม่ใช่งานง่าย เพราะ ไบรท์ตัน ก็ไม่ใช่ทีมไก่กา ปีที่แล้วก็ผลงานใช้ได้ ดูแล้วเผลแ ๆ เจ้าบ้านอาจได้แค่เสมอ

แท ยอน: แม้ผลงานในการลงอุ่นเครื่องนัดหลัง ๆ จะไม่ได้ดีเหมือนช่วงแรก แต่ เอริก เทน ฮาก ก็เข้ามาช่วยสร้างความเปลี่ยนแปลงในทางที่ดีให้กับ แมนฯ ยูไนเต็ด ได้เยอะทีเดียว โดยเฉพาะเรื่องสภาพความฟิต และรูปแบบการเล่นที่ดูดีขึ้นผิดหูผิดตา เกมนี้ได้เปิดบ้านรับการมาเยือนของ ไบรท์ตัน แม้จะไม่ใช่งานง่าย แต่ก็ไม่ได้ยากจนเกินกว่าที่พลพรรคผีแดงจะเก็บ 3 คะแนนเอาฤกษ์เอาชัยได้ ฟันธง แมนฯ ยูไนเต็ด ชนะ 2-0

เวสต์แฮม – แมนฯ ซิตี (22.30 น.)
ถ่ายทอดสด : ทรู พรีเมียร์ ฟุตบอล เอชดี 1
กัปตันเจมี
: เป็นคู่ปิดท้ายสัปดาห์ที่ท้าทายมาก เพราะ เวสต์แฮม เห็นเงียบๆนี่เสริมทัพโหดใช้ได้เลย เช่นเดียวกับ ซิตี ที่น่าสนใจเหลือเกินว่า ฮาแลนด์ ยังประเดิมยังไง ยิ่งเล่นบ้านขุนค้อนไม่เคยกลัวใคร ดูแล้วเกมเดือดแน่ และจะว่าไปเรือใบมักออกสตาร์ทไม่ดี เกมนี้ มีโอกาสแต้มหลุด ฟันธงเสมอกัน 2-2

เฮียเอง : เวสต์แฮม รักษาตัวหลักที่มีอยู่ครบ แถมเสริมตัวใหม่เข้ามาอีก จะไม่ใช่งานที่ง่ายแน่นอนของแชมป์เก่า อย่างไรก็ตาม แมนฯ ซิตี ก็มีระบบที่ดีอยู่แล้ว ฮาแลนด์ ได้ลองเวทีพรีเมียร์นัดแรก มีลุ้นใส่สกอร์ทันที

ผยองเดช : “เรือใบสีฟ้า” ดูเหมือนจะยังไม่เข้าที่ หลังอุ่นเครื่องน้อยแค่ 2 นัด แถมยังมาแพ้ ลิเวอร์พูล ในเกม คอมมิวนิตี ชิลด์ เกมนี้ต้องไปเยือน เวสต์แฮม อาจเป็นงานยากพอสมควรสำหรับลูกทีมของ เปป กวาร์ดิโอลา ซีซั่นก่อนมาเยือน ลอนดอน สเตเดี้ยม ก็เกือบสิ้นท่ามาแล้ว ดูแล้วเต็มที่ แมนฯ ซิตี น่าจะได้แค่เฉือนเท่านั้น

แท ยอน: นี่คือเกมที่น่าจะสู้อันได้สนุกที่สุดในนัดประเดิมสนามเมื่อแชมป์เก่าอย่าง แมนฯ ซิตี ต้องบุกมาเยือนทีมแกร่งอย่าง เวสต์แฮม ซึ่งน่าจะต่อกรกับพวกเขาได้อย่างสนุกเมื่อมองจากผลงานในซีซั่นก่อน อย่างไรก็ตามด้วยความเขี้ยวของ เปป กวาร์ดิโอลา และขุมกำลังนักเตะที่เหนือกว่ายังเชื่อว่า ทีมตราเรือใบ จะสามารถเบียดเอาชนะไปได้แบบน้ำลายเหนียวคอ ฟันธง แมนฯ ซิตี ชนะ 2-1