สุริยคติกาล วันที่ 10 สิงหาคม พ.ศ. 2565 ค.ศ. 2022 จันทรคติกาล ตรงกับวันพุธ ขึ้น 13 ค่ำ เดือน 9 ปีขาล จัตวาศก จุลศักราช 1384อาทิตย์อุทัย เวลา 06.04 น. เที่ยงจริง เวลา 12.24 น. อาทิตย์ตก เวลา 18.43 น.จันทร์ตก เวลา 04.57 น.

วันนี้ เวลา 00.00-07.06 น. ดาวจันทร์เสวยปุพพาษาฒนักษัตรฤกษ์ที่ 20 ประกอบด้วย มหัทธโนแห่งฤกษ์ มหัทธโน แปลว่า คหบดี เศรษฐี ผู้มั่งคั่งด้วยทรัพย์สินเงินทอง เวลา 07.08-24.00 น. ดาวจันทร์เสวยอุตราษาฒนักษัตรฤกษ์ที่ 21 ประกอบด้วยโจโรแห่งฤกษ์ โจโร แปลว่า โจร ผู้ปล้น ผู้ลักขโมย วันพุธ-ธงไชยตามกาลโยค เวลา 00.00-07.07 น.-ห้ามทำการมงคล เวลา 07.08-11.45 น.-ทำการมงคลได้ตามฤกษ์บนหมวดโจโรฤกษ์ เวลา 11.46-24.00 น.-ห้ามทำการมงคล ทิศที่เป็นมงคล-ตะวันตกเฉียงเหนือ ทิศอัปมงคล-ตะวันออกเฉียงใต้ สีประจำวัน-เขียว สีสิริมงคล-ม่วงดอกตะแบก สีอัปมงคล-ชมพู ราศีที่ดาวศรีสถิต-เมษ ราศีที่ดาวกาลีสถิต-พฤษภ

เกิดวันนี้ เด็กชาย มีรูปร่างหน้าตาดีสุจริต ซื่อตรงและรักยุติธรรม เจรจามีน้ำหนักชัดถ้อยชัดคำน่าเชื่อถือ รู้จักเจรจา สุภาพเรียบร้อย ทำอะไรโดยพลการ ทำงานเกี่ยวกับการพูด การเขียน การประชาสัมพันธ์ การติดต่อสื่อสาร การเดินทาง การขนส่ง หากทำงานสองอาชีพจะทำได้นานและมั่นคง พึ่งญาติไม่ได้ หากบวชจะเจริญรุ่งเรืองดี เด็กหญิง มีรูปร่างหน้าตาดีใจดี มีวาสนาและใจบุญสุนทาน เฉลียวฉลาดปราดเปรียว ช่างเจรจา มีไหวพริบปฏิภาณดี ศรัทธาในเรื่องศาสนา สนใจศาสตร์ลี้ลับ มีผู้ให้ความเมตตาเกื้อหนุน อนาคตมีความเจริญรุ่งเรืองมีชื่อเสียงโด่งดัง

เกิดวันอาทิตย์ มีเงินเหลือก็ควรเก็บออมไว้ใช้ในยามจำเป็นบ้าง การลงทุนทางธุรกิจจะประสบความสำเร็จ จะได้คบหาสมาคมคนดีมีความรู้ วิถีการดำเนินชีวิตจะมีการพัฒนาปรับปรุงให้ดีขึ้น คู่ครองคนรักเอาใจเรามากขึ้น คิดการสิ่งใดจะได้ผลทุกประการ จะได้ของใหม่ ๆ มีงานใหม่ ๆ เข้ามา มีการริเริ่มโครงการใหม่ ๆ เงินทองส่วนใหญ่ใช้ไปเพื่อรักษาสุขภาพ ควรระมัดระวังการใช้จ่ายให้ดี

เกิดวันจันทร์ ควรปรับความเข้าใจกับคนรอบข้างให้ดี จะได้สมบัติที่หายาก เงินทองหมุนเวียนดีขึ้น จะได้ฟังหลักธรรมคำสอนที่ดี มีปัญหาก็สามารถคลี่คลายไปได้ มีโอกาสได้ใช้ความรู้ความสามารถ จะได้รับข่าวจากทางไกล แต่จะมีรายจ่ายมากขึ้น หากมีการเดินทางควรตรวจสภาพยานพาหนะให้ดี คนรักควรใส่ใจซึ่งกันและกัน มีคนต่างถิ่นต่างแดนเข้ามาคบหาสมาคมด้วย

เกิดวันอังคาร เอกสารทางการเงินควรตรวจดูให้เรียบร้อยดีอยู่เสมอ จะมีงานสำคัญเข้ามาให้ทำ จะได้ศึกษาอบรมเพิ่มเติม เพศตรงข้ามจะเข้ามาคบหาสมาคมด้วย สามารถฝ่าฟันอุปสรรคเกี่ยวกับการงานไปได้ ระวังบริวารลูกจ้างคนงานทำให้ร้อนใจ การเดินทางควรตรวจสภาพยวดยานพาหนะให้ดี ชีวิตมีการเปลี่ยนแปลงดีขึ้น

เกิดวันพุธ อย่าหลงเชื่อคนอ้อนวอนเพราะอาจจะถูกหลอกลวงได้ง่าย จะได้ไปสักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ มีมิตรสหายชักชวนเข้าหุ้นส่วนสามารถทำงานร่วมกับผู้อื่นได้ดี การงานเจริญรุ่งเรืองดี ระวังจะมีปากเสียงกับคนใกล้ชิด จะพบศัตรูเก่าแต่ทำอะไรไม่ได้ เจรจาเรื่องอะไรจะสำเร็จ มีโอกาสได้ศึกษาต่อในระดับที่สูงขึ้น การเงินและความรักจะดำเนินไปได้ด้วยดี

เกิดวันพฤหัสบดี ทรัพย์สินเงินทองที่มีอยู่ถูกใช้ไปเพื่อปรับปรุงกิจการงานและการศึกษาหาความรู้เพิ่มเติมในระดับที่สูงขึ้น มีโอกาสได้ใช้ความรู้ความสามารถ จะได้รับการยกย่องให้เป็นผู้นำ มีงานมาให้ทำมากขึ้น จะได้รับความนิยมชมชอบจากผู้ใหญ่และเพื่อนร่วมงาน ควรดูแลสุขภาพให้ดี ระวังเรื่องอาหารการกิน จะได้คบหาสมาคมกับผู้คนมากมาย

เกิดวันศุกร์ ไม่ควรลงทุนในห้วงเวลาที่มีการปั่นป่วนทางธุรกิจซึ่งไม่แน่นอน ควรปรับปรุงการงานเดิมให้ดีขึ้น คนรักมีความใกล้ชิดสนิทสนมกันมากขึ้น การเจรจาติดต่อประสบความสำเร็จ โชคดีเรื่องการงาน จะได้ทำงานสำคัญ การเงินขึ้น ๆ ลง ๆ งานมีแต่เรื่องวุ่น ๆ ระวังอันตรายจากสัตว์เลี้ยง จะได้สนทนากับบุคคลสำคัญ

เกิดวันเสาร์ ท่านที่ยังไม่มีงานทำจะได้ทำงานที่เหมาะสมกับวุฒิภาวะ จะมีเรื่องโจษขานเรื่องตำแหน่งหน้าที่การงานความรับผิดชอบของท่าน จะได้รับของฝากของขวัญจากคนต่างถิ่น พูดจาอะไรควรระมัดระวัง มักจะมีคนเข้าใจผิดได้ง่าย มีผลงานที่ดี จะได้รับการพิจารณาความดีความชอบ ระวังจะเกิดความร้อนใจเรื่องญาติ ควรดูแลสุขภาพและควบคุมอารมณ์ให้ดี.