เมื่อวันที่ 11 เม.ย. มีรายงานว่า กลางดึกที่ผ่านมา ร.ต.อ.สุพจน์ เป็นแผ่น รอง สว.(สอบสวน) สภ.แจ้ซ้อน ได้รับแจ้งเหตุทะเลาะวิวาท และมีผู้ถูกอาวุธปืนยิงเสียชีวิตจำนวน 1 ราย เหตุเกิดบริเวณหน้าร้านอาหารริมธาร บ้านแจ้ซ้อนเหนือ หมู่ 11 ต.แจ้ซ้อน อ.เมืองปาน จ.ลำปาง จึงรีบเดินทางไปตรวจสอบพร้อมชุดสืบสวน แพทย์เวร รพ.เมืองปาน และกู้ภัยแจ้ซ้อน

ที่เกิดเหตุหน้าร้านอาหารดังกล่าว พบผู้เสียชีวิตนอนหงายจมกองเลือด สภาพถูกยิงด้วยอาวุธปืนเข้าที่ศีรษะ ทราบชื่อต่อมา คือ นายอภิสิทธิ์ สยอง อายุ 28 ปี ชาว จ.ลำปาง ส่วนมือปืนคือ นายถาวร อิ่มเอิบ อายุ 53 ปี พนักงานราชการ ตำแหน่งพนักงานพิทักษ์ป่า หัวหน้าหน่วยพิทักษ์อุทยานฯ ที่ จซ.7 (ดอยล้าน) ได้ยืนรอมอบตัวกับตำรวจ พร้อมอาวุธปืนดัดแปลง บรรจุกระสุนขนาด .38

สอบสวนนายถาวรเบื้องต้น ทราบว่า ได้ไปดับไฟป่าและนอนค้างแรมในป่าพร้อมลูกน้อง ตั้งแต่วันที่ 8-10 เม.ย. ที่ผ่านมา หลังจากนั้นได้กลับออกจากป่าตอนค่ำของวันที่ 10 เม.ย. วันเกิดเหตุ โดยแวะกินข้าวและดื่มเบียร์กับลูกน้องอีก 2 คน ที่ร้านอาหารดังกล่าว ทางเข้าอุทยานฯ ต่อมาได้มีผู้เสียชีวิต ซึ่งเคยมีเรื่องทะเลาะและบาดหมางใจกันมาก่อน เข้ามาที่ร้านและต่อว่าด้วยถ้วยคำรุนแรง จึงบันดาลโทสะใช้อาวุธปืนพกส่วนตัวยิงผู้เสียชีวิต 1 นัด แล้วยืนรอมอบตัวกับเจ้าหน้าที่ โดยไม่ได้หลบหนีไปไหนแต่อย่างใด

ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ควบคุมตัวนายถาวร ไปสอบสวนเพิ่มเติมที่ สภ.แจ้ซ้อน เพื่อหาสาเหตุอย่างละเอียดอีกครั้ง พร้อมแจ้งข้อกล่าวหา “ฆ่าผู้อื่นตายโดยเจตนา และมีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนไว้ในความครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต และพาอาวุธปืนไปในเมืองหมู่บ้าน หรือทางสาธารณะ โดยไม่ได้รับอนุญาต” ส่งดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป.