“เสธ.หมึก” พล.อ.เดชา เหมกระศรี นายกสมาคมกีฬาจักรยานแห่งประเทศไทยฯ เผยว่า สมาคมกีฬาจักรยานฯ เตรียมจัดแข่งขันจักรยานประเภทลู่ ชิงแชมป์ประเทศไทย ชิงถ้วยพระราชทาน “ควีนส์สิริกิติ์” ประจำปี 2565 สนามที่ 3 ระหว่างวันที่ 12-14 ส.ค.นี้ ที่สนามเวลโลโดรม หัวหมาก ซึ่งพิธีเปิดการแข่งขันในวันที่ 12 ส.ค. เป็นวันสำคัญของปวงชนชาวไทย เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 90 พรรษา 12 สิงหาคม 2565 สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง ซึ่ง สมาคมฯ สำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ จึงจัดพิธีเปิดอย่างยิ่งใหญ่และสมพระเกียรติ โดยมี นายประดิษฐ์ ภัทรประสิทธิ์ อดีต รมช.คลัง ในฐานะประธานที่ปรึกษาของสมาคมฯ ให้เกียรติมาเป็นประธาน ในเวลา 08.20 น.

สำหรับไฮไลต์ของการแข่งขันสนามนี้นั้น อยู่ที่รอบชิงชนะเลิศ รายการแรก ประเภทคีริน รุ่นประชาชนชาย “ทีเจ” จาย อังค์สุธาสาวิทย์ นักปั่นทีมชาติไทย เจ้าของเหรียญทอง คีริน ศึกเอเชี่ยนเกมส์ ครั้งที่ 18 จะลงแข่งขันด้วย หลังจากเดินทางมาจากศูนย์ฝึกจักรยานโลก (WCC) ประเทศสวิตเซอร์แลนด์ มาถึงไทย เมื่อช่วงเย็นของวันที่ 11 ส.ค. ที่ผ่านมา

“สนามที่ 3 นี้ สถานีโทรทัศน์ไทยพีบีเอส จะถ่ายทอดสดการแข่งขันในวันที่ 14 ส.ค. เวลา 14.00-16.00 น. ในช่วงรายการ “ปั่นสู่ฝันคนวัยมันส์” ซึ่ง ช่องไทยพีบีเอส ได้ขนอุปกรณ์ชุดใหญ่ มาดำเนินการถ่ายทอดสด อาทิ กล้อง Hi-Motion ราคาตัวละ 8 ล้านบาท ซึ่งมีความละเอียดสูง ทำให้ภาพออกมาคมชัดมาก โดยจะติดตั้งทุกมุมของสนามเวลโลโดรม รวมทั้งการใช้โดรนถ่ายภาพมุมสูง เพื่อเพิ่มอรรถรสให้แฟนกีฬาจักรยานได้รับชม ซึ่งการถ่ายทอดสดการแข่งขันจักรยานประเภทลู่เมื่อปีที่แล้ว จำนวน 3 สนาม มียอดผู้ชมรวมกันมากกว่า 15 ล้านคน และเรตติ้งผู้ชมหน้าจอพร้อมกันแต่ละสนาม 60,000-70,000 คนต่อนาที” เสธ.หมึก กล่าว