เมื่อวันที่ 14 ส.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ช่วงกลางดึกที่ผ่านมา ร.ต.อ.ปราโมทย์ คงนันทะ รอง สว. (สอบสวน) สภ.มะขาม จ.จันทบุรี ได้รับแจ้งอุบัติเหตุรถ จยย. เสียหลักพุ่งชนราวเหล็กกั้นขอบทาง ทำให้มีผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บสาหัส 1 ราย บริเวณถนน จบ.5020 สายบ้านท่าหลวง หมู่ 3 ต.ท่าหลวง อ.มะขาม จึงรุดไปตรวจสอบพร้อมทีมแพทย์ฉุกเฉิน รพ.มะขาม และเจ้าหน้าที่กู้ภัยสมาคมสว่างกตัญญูธรรมสถานจันทบุรี

ที่เกิดเหตุเป็นช่วงทางโค้งและมืดไร้แสงสว่าง พบศพ นายโบ้ (นามสมมุติ) อายุ 15 ปี ชาว จ.ชัยภูมิ นอนหงายเสียชีวิตอยู่ใต้ราวเหล็กกั้นขอบทาง โดยมีญาติพร้อมกับเพื่อนๆ พากันกอดศพส่งเสียงร่ำไห้ระงม ใกล้กันพบ นายรัษฎากร (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 19 ปี ได้รับบาดเจ็บสาหัสหมดสติ จึงช่วยกันปฐมพยาบาล และปั๊มหัวใจให้ฟื้นคืนชีพ ก่อนรีบนำส่ง รพ.แต่ทนพิษบาดแผลไม่ไหวได้เสียชีวิตลงในเวลาต่อมา ตรวจสอบในที่เกิดเหตุ ยังพบ รถ จยย.ฮอนด้า PCX สีแดงทะเบียนป้ายแดง 09-2956 สภ.เมืองจันทบุรี สภาพดัดแปลงใส่ล้อเล็ก ล้มอยู่ข้างทาง พังเสียหายและรอยครูดตามถนนเป็นทางยาว เจ้าหน้าที่จึงบันทึกภาพไว้เป็นหลักฐาน

จากการสอบสวนญาติและเพื่อนๆ ผู้ตายให้การว่า ก่อนเกิดเหตุ พบ นายโบ้ ขี่ จยย. โดยมี นายรัษฎากร ลูกพี่ลูกน้องเป็นคนซ้อนท้าย มาตามถนนด้วยความเร็ว เมื่อมาถึงที่บริเวณที่เกิดเหตุที่เป็นทางโค้ง คาดว่า รถ จยย.เสียหลัก เพราะดัดแปลงเปลี่ยนล้อเดิม มาใส่เป็นล้อเล็ก ทำให้รถที่ใช้ความเร็วสูงไม่มีสมรรถภาพเพียงพอที่จะเกาะพื้นผิวถนนโดยเฉพาะช่วงทางโค้ง ทำให้เสียหลักพลิกคว่ำล้มลง จนร่างของทั้งสองคนไถลไปกระแทกกับเสาราวเหล็กกั้นขอบทาง จนทำให้บาดเจ็บและเสียชีวิต

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่จะตรวจสอบร่องรอยใกล้รถ และหลักฐานในที่เกิดเหตุโดยละเอียดเอียดครั้ง ก่อนสรุปสำนวนคดีและสาเหตุที่แน่ชัดก่อนมอบให้ญาติรับศพผู้เสียชีวิต กลับไปทำตามพิธีทางศาสนาต่อไป.