เมื่อวันที่ 17 ส.ค. พ.ต.อ.สาธิต มิตรรัก ผกก.สภ.วัฒนานคร จ.สระแก้ว สั่งการให้ พ.ต.ท.ยุทธพงศ์ ตัณฑิกุล รอง ผกก.สส.สภ.วัฒนานคร และชุดสืบสวน ร่วมจับกุมนายเอกพล อุริวงค์ อายุ 34 ปี ชาว จ.ตราด พร้อมของกลาง 4 รายการ ต้นเศรษฐีวินสันด่าง ราคาประมาณ 7,000 บาท ต้นเงินไหลมาด่างขาว ราคา 3,500 บาท ต้นออมชมพู ราคา 3,000 บาท และ ต้นมอนสเตอร่าไทคอน ราคา 5,000 บาท รวมทั้งสิ้น 18,500 บาท และรถยนต์ รถยนต์เก๋ง ยี่ห้อโตโยต้า อัลติส สีขาว หมายเลขทะเบียน 2ขข 7030 กรุงเทพมหานคร จับได้ที่อพาร์ตเมนต์ คลองพญานาค ต.วัฒนานคร อ.วัฒนานคร จ.สระแก้ว

พ.ต.อ.สาธิต กล่าวว่า สืบเนื่องก่อนหน้านี้ผู้เสียหายได้เข้าแจ้งความกับพนักงานสอบสวน สภ.วัฒนานคร ว่ามีคนร้ายเข้ามาก่อเหตุลักทรัพย์ในบ้าน ซึ่งเป็นต้นไม้ด่าง กำลังเป็นที่นิยมซื้อขายกันในวงกว้าง จึงเข้าตรวจสอบเหตุพบว่า เป็นช่วงเวลาประมาณ 00.30 น. คืนวันที่ 15 ส.ค. ที่ผ่านมา จึงได้ติดตามจากเส้นทางที่คาดว่าหลบหนีและเก็บหลักฐานจากกล้องวงจรปิดจนไปสู่การจับกุมได้ตัวพร้อมของกลางดังกล่าว

อย่างไรก็ตามผู้เสียหายได้เดินทางมาตรวจสอบหลังทราบว่าจับคนร้ายได้ พร้อมยืนยันว่าต้นไม้ของกลางเป็นต้นไม้ที่ถูกลักขโมยไปจริง ผู้เสียหายยังกล่าวอีกว่า ต้นไม้ด่างจะมีหลายสายพันธุ์ซึ่งจะมีตั้งแต่หลักพันไปจนถึงหลักหลายแสนบาท ส่วนตัวนั้นก็มีสายพันธุ์ที่มีราคาแพงแต่เก็บไว้ในบ้านจึงไม่ถูกขโมย ซึ่งที่ถูกลักไปเป็นชนิดพันธ์ุที่อยู่ในสวนหลังบ้าน

เบื้องต้นจึงแจ้งข้อกล่าวหาว่า “ลักทรัพย์ในเคหสถานในเวลากลางคืน โดยใช้ยานพาหนะเพื่อกระทำผิดและพาทรัพย์นั้นไปให้พ้นการจับกุม” ส่งดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป.