จากกรณีโลกออนไลน์แชร์ภาพและข้อความที่อ้างว่ามาจาก “วัยรุ่นแถววัดม่วง” หลังจากไปโพสต์ข้อความระบุ จะไปตามล่า นายณัฐวุฒิ หรือ บาส อายุ 21 ปี เพราะไม่พอใจที่ฝ่าย นายบาส ใช้มีดแทงพวกเด็กวัดม่วงจนบาดเจ็บล้มตายไป 2 ศพ ซึ่งแม้ นายบาส จะถูกจับกุมดำเนินคดีไปแล้ว และได้รับการประกันตัว ทำให้กลุ่มวัยรุ่นโพสต์ข้อความระบุว่า จะไปเอาเรื่องหมอปลาถึงบ้านพักที่ จ.เพชรบุรี อีกด้วย

เกี่ยวกับเรื่องนี้ เมื่อวันที่ 17 ต.ค. มีชาวบ้านในพื้นที่ชุมชนวัดม่วง ที่มาร่วมงานศพของหนึ่งในวัยรุ่นผู้เสียชีวิต เปิดเผยถึงเรื่องราวที่เกิดขึ้นว่า ตนไม่อยากเชื่อว่า เพจเฟซบุ๊กดังกล่าวจะเป็นของเด็กวัดม่วงจริง เพราะรูปที่นำมาโพสต์ก็ไม่ใช่เด็กวัดม่วง หรือหากใช่ก็ไม่คิดว่าจะเป็นฝีมือของเด็กวัดม่วง เพราะเป็นการท้าทายกฎหมายบ้านเมือง จากการสังเกตผู้โพสต์รูปและข้อความ ต่างเอาไอดีอวตาล ซึ่งไม่ใช่ไอดีเฟซบุ๊กจริง ๆ มาโพสต์ จึงน่าจะเป็นการโพสต์เพื่อป่วนคนในชุมชน สร้างความเกลียดชังให้วัยรุ่นในพื้นที่มากกว่า

จึงอยากขอให้ตำรวจไซเบอร์และฝ่ายงานเกี่ยวข้องจับตาดูผู้ที่โพสต์ว่าเป็นใครมาจากไหน ต้องการสร้างความแตกแยกให้เกิดความวุ่ยวายในชุมชนต่อไปเรื่อย ๆ หรือไม่ ส่วนเรื่องที่กลุ่มเด็กวัดม่วงจะเดินทางไปรวมตัวเอาคืนถึงบ้านหมอปลาใน จ.เพชรบุรี นั้น ตนมองว่าเป็นไปได้ยาก เพราะการจะเดินทางไปก็ไปไม่ใช่เรื่องง่าย ๆ แล้วไปรวมกลุ่มกันในพื้นที่อื่น เสมือนกับเป็นการชุมนุมกัน โดยไม่ขออนุญาตจากเจ้าหน้าที่รัฐ เสี่ยงตำรวจในพื้นที่จับกุมดำเนินคดีฝ่าพ.ร.ก.ฉุกเฉิน คิดว่าน่าจะเป็นการสร้างข่าวให้เกิดความวุ่นวายเช่นกัน แต่หากมีวัยุร่นในพื้นที่วัดม่วงไปจริง สุดท้ายก็คงช่วยอะไรไม่ได้ ถ้าจะโดนตำรวจจับกุมทันที

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในส่วนของบ้านของ นายบาส ขณะนี้ปิดเงียบไม่มีคนอยู่ โดยแม่และนายบาสขนของย้ายไปอยู่ที่อื่นตั้งแต่วานนี้ (16 ต.ค.) ขณะที่เพื่อนบ้านใกล้เคียงกับบ้านของบาส เปิดเผยว่า หลังเกิดขึ้นรู้สึกไม่ปลอดภัย จึงไปซื้อกล้องวงจรปิดมาติดไว้หน้าบ้านเผื่อเกิดเหตุไม่คาดฝันขึ้น จะได้ใช้เป็นหลักฐานให้ตำรวจดำเนินการทางกฎหมายได้.