เป็นอีกหนึ่งเรื่องราวที่กำลังแชร์วิพากษ์วิจารณ์อย่างร้อนแรงอยู่ในโลกออนไลน์อยู่ในขณะนี้ ภายหลังจากที่ ผู้ใช้เฟซบุ๊กที่ชื่อว่า Wannaporn Horasat ได้ออกมาแชร์ประสบการณ์การไปกินอาหารในร้านคาเฟ่ดังกล่าว ซึ่งสิ่งสำคัญที่ทำให้เธอรู้สึกไม่โอเคอย่างมากก็คือการที่ “ราคาอาหารไม่ตรงในเมนู – มีการชาร์จเพิ่มถึง 17%”

โดยเธอระบุว่า “เเนะนำคนที่จะไปให้ถามราคาก่อนสั่ง อย่ายึดในเมนู เพราะตอนเช็กบิลมาจะไม่ตรงกันเลย” ไปมาเป็นร้อยค่าเฟ่ เพิ่งเจอค่าเฟ่นี้ที่เก็บค่า vat 7% จากราคาอาหารที่สั่ง เก็บค่า Vat ไม่พอ เเถมยังมีค่าบริการอีก 10% จากราคาอาหารที่สั่ง อ้างว่าพนักงานเดินบริการเหนื่อยเเละร้อนมาก

ตามใบเสร็จที่อ้างว่าเก็บค่าบริการ บริการในที่นี้ที่ดิฉันได้รับคือ พนักงานเดินมารับออร์เดอร์ เเละมาส่งอาหารที่โต๊ะเพียง 2 ครั้งเท่านั้น โดนไป 10% สวยๆ เเละดิฉันที่สั่งปูผัดผงกะหรี่ไปในราคา 299฿ คุณพนักงานเค้าก็ดันกดผิดไปกดกันเชียงปูผัดผงกระหรี่ และนำมาเสิร์ฟ ซึ่งดิฉันตักทานไป 4 คำ ไม่โดนเนื้อปูซักคำมีเเต่ไขเละๆ เเละเก็บเงินจานนี้ไปในราคา 747฿ เริศๆ ส้มตำทอดในเมนู 100++ไม่ถึง 200 ในบิลเรียกเก็บ 256 บานอฟฟี่คาราเมลสมูตตี้ 2 เเก้ว เป็นเหมือนน้ำปั่นใส่วิปครีม อร่อยดีนะคะ ราคาในเมนู เเก้วละ 179฿ สั่งไป 2 เเก้ว เรียกเก็บเงิน 418฿ ไม่ตรงกับราคาในเมนู ฉันงงมาก น้ำเปล่า 4 ขวด ไม่มีเเก้วน้ำให้ ให้มาเป็นขวดๆพร้อมหลอด รวม 93.60 บาท หารเเล้วตกขวดละ 23.4

“โอ้วพระเจ้า สุดท้ายนี้ระดับการให้คะแนน ร้านสวย 9/10 บริการ 1/10 ค่าหารในร้าน 0/10 คนรวยไปกินยังร้องเเพง เหมาะสำหรับคนที่ไปครั้งเเรกเเละครั้งเดียว จบการรีวิวเพียงเท่านี้ ขอบคุณค่ะ”

อย่างไรก็ตาม ภายหลังจากที่โพสต์ดังกล่าวเผยแพร่ออกไป ต่างมีชาวเน็ตแชร์ต่อไปกว่า 4 พันครั้ง พร้อมวิจารณ์กันอย่างร้อนแรง โดยส่วนใหญ่ต่างบอกว่าเมื่อเห็นราคาคงต้องคิดหนัก เพราะแม้ว่าร้านจะสวย แต่หากถูกคิดเงินเกินเมนู แถมยังต้องจ่ายค่าบริการเพิ่มเช่นนี้ คงต้องมีการพิจารณาถึงความคุ้มค่าก่อนเดินทางไปอย่างแน่นอน..

ขอบคุณภาพและข้อมูลจาก @Wannaporn Horasat