เมื่อวันที่ 25 ต.ค. ร.ต.อ.สมชาย รัศมี รอง สว.(สอบสวน) สภ.บางคล้า จ.ฉะเชิงเทรา รับแจ้งอุบัติเหตุเตาภายในโรงงานผลิตเส้นก๋วยเตี๋ยวระเบิดใส่คนงานเสียชีวิตและบาดเจ็บ ภายในบริษัท โรงหมี่ตราพระอาทิตย์ เลขที่ 5/1 หมู่ 9 ต.ปากน้ำ อ.บางคล้า จ.ฉะเชิงเทรา จึงรุดไปตรวจสอบพร้อมหน่วยกู้ภัยฉะเชิงเทรา จุดบางคล้า

ที่เกิดเหตุเป็นโรงงานผลิตทำเส้นก๋วยเตี๋ยว พบสภาพภายในโรงงานเสียหายยับเยิน หลังคาทะลุ ส่วนเตาบอยเลอร์สำหรับต้มน้ำเพื่อใช้ไอน้ำนึ่งเส้นก๋วยเตี๋ยวที่ระเบิดกระเด็นออกจากตัวโรงงาน ตกไปในบ่อน้ำด้านข้าง จุดเกิดเหตุยังพบร่างของนาย Thong Keo อายุ 25 ปี แรงงานต่างด้าว ชาวกัมพูชา ถูกเตาบอยเลอร์ระเบิดใส่จนศพกระเด็นตกบ่อน้ำ เพื่อนคนงานช่วยกันนำร่างขึ้นมารอเจ้าหน้าที่มาชันสูตร

สอบสวน แรงงานที่อยู่ในเหตุการณ์ ทราบว่า ช่วงที่ทำงานกันตามปกติตามหน้าที่ของตัวเอง ผู้ตายกำลังปีนขึ้นไปบนเตาบอยเลอร์เพื่อจะไปใส่ฟืนในเตาให้มีความร้อนเพื่อใช้ต้มน้ำเอาไอน้ำมานึ่งผลิตเป็นเส้นก๋วยเตี๋ยว แต่ขณะที่ผู้ตายกำลังใส่ฟืนอยู่นั้น จู่ๆ เตาก็เกิดระเบิดเสียงดังสนั่น ทำให้ร่างผู้ตายที่ยังอยู่บนตัวเตาต้มน้ำกระเด็นไปพร้อมกัน ตกลงบ่อน้ำข้างโรงงานเสียชีวิต ในขณะเดียวกันแรงงานที่ทำงานอยู่ก็ได้รับบาดเจ็บจากเศษซากของเตาและกระเบื้องหลังคาที่แตกจากแรงระเบิด

เบื้องต้นพนักงานสอบสวน จะเรียกเจ้าของโรงงานและคนงานที่อยู่ในที่เกิดเหตุ มาสอบปากคำอย่างละเอียดอีกครั้ง เพื่อหาสาเหตุที่ทำให้เตาระเบิดอีกครั้ง.