วันที่ 13 ก.ค. ทางเพจเฟซบุ๊กเส้นด้ายโพสต์ข้อความถึงชายชราที่ติดเชื้อโควิด-19 ไม่พอยังป่วยหลายโรคทั้งอัลไซเมอร์ ความดัน เบาหวานช่วยเหลือตัวเองไม่ได้ ต้องมานอนอยู่หน้าที่พักอย่างอนาถตั้งแต่เมื่อวานตอนเช้าแล้ว แต่ก็ยังไม่มีใครมารับตัวไปรักษา เพราะเตียงขาดแคลน ทางกลุ่มเส้นด้ายได้เข้าไปถึงจุดที่ชายชรานอนอยู่ด้านหน้าบริเวณวัดบวรนิเวศราชวรวิหาร โดยขณะนี้อยู่ระหว่างการประสานหาโรงพยาบาลมารับตัวไปรักษาต่อไป

สำหรับชายชราคนดังกล่าวอยู่กับครอบครัวอีก 3 คน แต่ทุกคนติดเชื้อโควิดถูกส่งตัวไปรักษาหมดแล้ว เหลือเพียงตัวคนเดียวที่เพิ่งทราบผลเมื่อวานนี้ และไม่สามารถพักอยู่บ้านได้เพราะมีอาการหลง ๆ ลืม ๆ จนเคยเกือบทำไฟไหม้บ้านมาแล้วและต้องมานอนอยู่หน้าบ้านแบบนี้ ทางญาติก็ไม่สามารถช่วยเหลือได้ เพราะทุกคนก็ติดเชื้อและอยู่ในกลุ่มเสี่ยงต้องกักตัวกันหมด ทั้งนี้ ทางกลุ่มเส้นด้ายได้มาวัดค่าออกซิเจน พบค่า 99% ซึ่งถือว่ายังปกติอยู่ ดีกว่าผู้ติดเชื้อโควิด-19 หลายคนด้วยซ้ำ

โดยข้อควาในเฟซบุ๊กมีดังนี้ “21.40 น. ในคืนที่ล็อกดาวน์เป็นคืนแรก คุณตาติดเชื้อ​โควิดเป็นอัลไซเมอร์ ​ความดัน เบาหวาน​ ไม่สามารถ​ช่วยเหลือ​ตัวเองได้ พิกัดแถบวัดบวรคุณ​ตาอยู่​แบบนี้​มาตั้งแต่ 4 โมงเช้า​แล้วหลังจากที่คนในบ้านทยอยเข้ารับการรักษา​ เหลือ​เพียง​คุณ​ตาที่พึ่งทราบผล #เส้นด้าย​ ถึงหน้างานแล้วแต่ตอนนี้​เรามองไปทางไหนก็ยังไม่เห็นหนทางที่จะช่วยคุณตาได้เลยเพราะปัญหาของการขาดแคลนเตียง​ในขณะนี้คงได้แต่หวังว่าหน่วยงานรัฐ​ซักแห่งจะเห็นโพสต์​นี้แล้วใช้อำนาจที่มีมาช่วย​คุณ​ตาและปรับปรุงระบบการจัดการโควิดให้ดีขึ้นด้วยเถอะ ?#เส้นด้าย#ได้ที่ไม่ใช้เส้น

อย่างไรก็ดีในคอนเมนต์ของเพจเส้นด้าย ปรากฏว่ามีคนเข้ามาขอความช่วยเหลือเพราะมีญาติมิตรติดเชื้อโควิด-19 ที่บ้านและรอความช่วยเหลือมารับตัวไปรักษาเป็นจำนวนมาก ทางแอดมินเพจต้องแจ้งว่าจะติดต่อกลับหลังบ้านเพื่อขอข้อมูลและเร่งให้ความช่วยเหลือ บางส่วนก็ได้ติดแท็กถึงนายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรมว.สาธารณสุข ให้เร่งเข้าช่วยเหลือโดยด่วน บางส่วนก็วิจารณ์สถานการณ์โควิดในไทยที่วิกฤติอย่างมากอีกด้วย

รับชมคลิปและเนื้อหาของโพสต์ดังกล่าวได้ที่นี่