เมื่อวันที่ 7 มิ.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันที่ 5 มิ.ย.ที่ผ่านมา นายดนุพล ผื่อโย อายุ 60 ปี ส.จ.กาฬสินธุ์ อยู่บ้านเลขที่ 60 หมู่ 11 ต.หนองบัว อ.หนองกุงศรี จ.กาฬสินธุ์ เข้าร้องทุกข์ต่อ ร.ต.อ.อภิเดช จังพล รอง สว.(สอบสวน) สภ.น้ำพอง จ.ขอนแก่น ว่า นายอานนท์ ผื่อโย อายุ 33 ปี บุตรชายอาชีพวิศวกรรับเหมา เดินทางมารับเหมาทำงานสร้างถนน ภายในค่ายทหาร ฝูงบิน 237 น้ำพอง แล้วหายตัวไปพร้อมรถกระบะโตโยต้า ทะเบียน ขต 2959 ขอนแก่น ไม่สามารถติดต่อได้อีก จากการสอบถามญาติ เพื่อนๆ คนรู้จัก เบื้องต้นทราบว่า หายตัวไปไม่สามารถติดต่อได้ตั้งแต่ช่วงเวลา 20.00 น. ของวันที่ 4 มิ.ย. พยายามออกตามหาตามสถานที่ที่ชอบไปก็ไม่พบ กระทั่งเวลาผ่านไปกว่า 24 ชั่วโมง จึงเข้าแจ้งความไว้เป็นหลักฐาน เพราะเกรงว่าจะได้รับอันตรายหรือถูกทำร้าย

ภายหลังรับแจ้ง พ.ต.อ.พรศักดิ์ งามดี ผกก.สภ.น้ำพอง จ.ขอนแก่น ได้รับรายงานจากฝ่ายสืบสวนว่าพบข้อมูลหลังลงพื้นที่สอบถามเพื่อนสนิทกับนายอานนท์ ว่าก่อนเกิดเหตุ นายอานนท์ พร้อมคณะเดินทางไปร่วมรับประทานอาหารร้านอาหารแห่งหนึ่งใน อ.น้ำพอง ก่อนจะมาส่งเพื่อนที่ออกมารับประทานอาหารกลับบ้านพักในค่ายทหารดังกล่าว จากนั้นแจ้งว่าจะไปหาแฟนสาว โดยขับรถเดินทางกลับไปทางทิศเดิมแบบไม่มีใครสามารถติดต่อได้อีก พ่อและญาติจึงช่วยกันออกตามหาแต่ไม่พบตัวจึงเข้าแจ้งความดังกล่าว

กระทั่งเวลาประมาณ 22.00 น. วันที่ 5 มิ.ย. รับแจ้งจากทหารประจำการภายในฝูงบิน 237 น้ำพอง ว่าพบนายอานนท์ ประสบอุบัติเหตุขับรถหลุดจากถนนช่องทางวิ่งเครื่องบิน ภายในสนามบิน 237 เสียชีวิต จึงแจ้งให้พนักงานสอบสวนและญาติทราบพร้อมเดินทางไปตรวจสอบ พบเป็นถนนเชื่อมต่อทางวิ่งเครื่องบิน หรือแท็กซี่เวย์ ทางด้านทิศเหนือ เป็นป่าห่างริมถนนเข้าไปยาวกว่า 80 เมตร พบรถนายอานนท์ สภาพพังเสียหาย มีต้นไม้หักโค่นเสียหาย ใกล้กันพบศพนายอานนท์ ร่างกระเด็นออกมานอกรถถูกต้นไม้ทับ แต่ไม่พบร่องรอยล้อรถเบรกบนถนนแต่อย่างใด จึงบันทึกไว้เป็นหลักฐาน

สอบสวนเบื้องต้นสันนิษฐานว่า ผู้ตายขับรถคันดังกล่าวด้วยความเร็วสูง ขณะมาถึงทางเลี้ยวขึ้นรันเวย์ คาดว่าผู้ตายไม่คุ้นเคยกับเส้นทางประกอบกับเป็นเวลากลางคืน จึงไม่เห็นว่าเป็นทางเลี้ยวขับรถพุ่งเข้าไปในป่าชนต้นไม้เสียหาย รถพลิกคว่ำเหวี่ยงร่างกระเด็นออกมาเสียชีวิตข้างนอกรถดังกล่าว ส่วนสาเหตุที่แท้จริงอยู่ระหว่างสอบสวนและผลชันสูตรพลิกศพอย่างละเอียดอีกครั้ง ก่อนดำเนินการตามขั้นตอนกฎหมายต่อไป