งานแสดงสินค้าการท่องเที่ยวฤดูหนาวครั้งที่ 15 และการประชุมการตลาดการท่องเที่ยวของจีนตะวันตกเฉียงเหนือปี 2021 เริ่มต้นขึ้นที่อำเภอฟู่ยุ่น เมืองอาเล่อไท่ เขตปกครองตนเองซินเจียงอุยกูร์ ทางตะวันตกเฉียงเหนือของจีน เมื่อวันที่ 27 พฤศจิกายน 2564 ที่ผ่านมา

ภายในงาน ประกอบไปด้วย ทั้งการเล่นสกีสมัยใหม่ การเล่นสกีแบบโบราณ เสื้อผ้า-ชุดเล่นสกีที่เปิดตัวใหม่ และการแข่งขันกีฬาหิมะอื่นๆ เพื่อแสดงทรัพยากรการท่องเที่ยวฤดูหนาวอันอุดมสมบูรณ์ของซินเจียง ตลอดจนประวัติศาสตร์และวัฒนธรรมการเล่นสกีที่มีมาอย่างยาวนาน

สถานที่หลักในร่ม มีการจัดกิจกรรมต่างๆ รวมถึงการเล่นสกี เกมฮอกกี้น้ำแข็ง ซึ่งในเวลาเดียวกัน มีกำหนดการจัดกิจกรรมอื่นๆ อีก เช่น การท่องเที่ยวบนหิมะและน้ำแข็ง กีฬาฤดูหนาว กิจกรรมสัมผัสประสบการณ์พื้นบ้าน และมรดกทางวัฒนธรรมที่จับต้องไม่ได้

งานแสดงสินค้าการท่องเที่ยวฤดูหนาวซินเจียงและการประชุมการตลาดการท่องเที่ยวทางตะวันตกเฉียงเหนือของจีน ถือเป็นงานหลักในการโปรโมตการท่องเที่ยวที่โดดเด่นของโครงการใหม่ที่เรียกว่า “เส้นทางสายไหม ความมหัศจรรย์แห่งตะวันตกเฉียงเหนือ”  มณฑลและพื้นที่ต่างๆ ในภูมิภาคทางตะวันตกเฉียงเหนือของจีนได้ร่วมกันส่งเสริมความคิดริเริ่มนี้

งานที่จัดขึ้นนี้ ยังเป็นส่วนหนึ่งของการประชาสัมพันธ์ให้ผู้คนมีส่วนร่วมกับกิจกรรมกีฬาหิมะและน้ำแข็ง สนับสนุนงานมหกรรมกีฬาฤดูหนาวโลก-โอลิมปิกฤดูหนาวที่กำลังจะมีขึ้นในกรุงปักกิ่ง โดยจะมีการจัดกิจกรรมจนถึงการเปิดการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกฤดูหนาวที่ปักกิ่ง ต้นปี 2022 ด้วย

แหล่งข้อมูล:

https://www.cctvplus.com/news/20211127/8243350.shtml