เมื่อเวลา 23.00 น.วันที่ 1 ก.พ. พล.ต.ต.พงศ์อานันต์ คล้ายคลึง ผบก.น.9 สั่งการให้ฝ่ายสืบสวน สน.เทียนทะเล ร่วมกับ กก.สส.บก.น.9 จับกุมตัว นายชุน วงค์อุ่น อายุ 20 ปี นายชนะชัย (สงวนนามสกุล) อายุ 19 ปี และ นายเสกสรรค์ หรือหนึ่ง พวงภู่ อายุ 20 ปี พร้อมของกลางอาวุธมีดดาบ 4 เล่ม โดยจับกุมตัวพร้อมยึดของกลางได้ในห้องพัก รปภ.หมู่บ้านเอื้ออาทรบางขุนเทียน 3 ซอยเทียนทะเล 28 แขวงท่าข้าม เขตบางขุนเทียน กรุงเทพ

สืบเนื่องจากเมื่อกลางดึกคืนวันที่ 31 ม.ค.ที่ผ่านมา นายชุน รปภ.ของหมู่บ้านดังกล่าว ได้ถูก นายวันชัย หิงษา อายุ 34 ปี ลูกบ้านพักอาศัยอยู่อาคาร 17 เรียกไปตบหน้าเพราะ นายวันชัย อยู่ในอาการมึนเมา ด้วยความโมโห นายชุน จึงไปเรียก นายชนะชัย และ นายเสกสรรค์ เพื่อน รปภ.ด้วยกัน นำมีดดาบมารุมฟัน นายวันชัย ตามร่างกายหลายแห่งจนทนพิษบาดแผลไม่ไหวไปเสียชีวิตที่ รพ.นครธน

สอบสวนเบื้องต้น นายชุน ยอมรับว่า ผู้ตายไม่ค่อยถูกกับ รปภ.โครงการไม่ว่าชุดไหน อีกทั้งยังไม่ถูกกับลูกบ้านอีกหลายหลัง เนื่องจากชอบดื่มสุราส่งเสียงดัง หาเรื่องชาวบ้านไปทั่ว คืนเกิดเหตุ ตนได้ยินเสียง นายวันชัย ตะโกนเรียกให้เดินไปหา แต่เห็นแล้วว่า นายวันชัย กำลังเมาจึงนิ่งเพราะไม่อยากมีเรื่อง จนกระทั่งเจ้าตัวเดินมาตบตนก่อน จึงรีบชวนเพื่อน รปภ.ด้วยกันไปเอาคืนไม่คิดว่าจะถึงแก่ชีวิต เบื้องต้น แจ้งข้อหาร่วมกันทำร้ายร่างกายผู้อื่นจนเป็นเหตุให้ถึงแก่ความตายและร่วมกันพาอาวุธมีดไปในเมือง หมู่บ้าน หรือทางสาธารณะโดยไม่มีเหตุอันควร นำส่ง สน.เทียนทะเลดำเนินการตามกฎหมาย.